ผลสอบ "รัชฎา" อธิบดีกรมอุทยานผิดวินัยร้ายแรง เตรียมเรียกรับทราบ-แก้ข้อกล่าวหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลสอบชี้อธิบดีกรมอุทยานฯ “รัชฎา” ผิดวินัยร้ายแรง เตรียมเรียกรับทราบข้อกล่าวหาภายในเดือน ก.พ.นี้

ความคืบหน้ากรณี นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กรณีเรียกรับผลประโยชน์ จากข้าราชการในสังกัด

ล่าสุด นายเถลิงศักดิ์ เพ็ชรสุวรรณ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง เปิดเผยกับ PPTV ว่า คณะกรรมการได้ประชุม ตรวจสอบเอกสาร หลักฐานต่างๆ และเรียกสอบปากคำพยานมากกว่า 50 ปาก

แฟนคลับกรี๊ด! “อีแจอุค” บินถึงไทย เตรียมมอบความสุขแฟนมีตติ้งครั้งแรกเสาร์นี้

World Cancer Day มะเร็ง ป้องกันได้ ด้วยการตรวจคัดกรอง

เบื้องต้นผลสอบชี้ว่า นายรัชฎา มีความผิดวินัยร้ายแรง หลังจากนี้คณะกรรมการจะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหา และให้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 

นายเถลิงศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ระหว่างนี้ทางคณะกรรมการจะทำข้อกล่าวหา และจัดเตรียมหลักฐานข้อมูลประกอบการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งต้องทำอย่างรัดกุม และรอบคอบที่สุด ขณะเดียวกันได้ทำหนังสือถึง นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้รับทราบแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในหลักการตอนนี้ นายรัชฎา ยังสามารถโต้แย้งและชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมการได้ โดยจะเป็นชี้แจงด้วยวาจา หรือด้วยพยานหลักฐานก็ได้ แต่ต้องชี้แจงให้เคลียร์ในทุกประเด็น 

นายเถลิงศักดิ์ กล่าวย้ำว่า สำหรับการสอบสวนพยานกว่า 50 ปาก ส่วนใหญ่ให้การ ยอมรับไปในทิศทางเดียวกันว่า เงินที่พบในห้องทำงาน เป็นเงินที่นำมาจ่าย กรณีเรียกรับผลประโยชน์ แต่ก็มีพยานบางกลุ่มให้การอ้างว่า เป็นเงินค่าเช่าพระ และเงินโครงการต่างๆของกรมอุทยานฯ   

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ