พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า “ฝนฟ้าคะนองเล็กน้อย-อากาศแปรปรวน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 6-15 ก.พ.66 อัพเดท 2023020512 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป

ช่วงวันที่ 6-13 ก.พ. 2566 ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝน/ฝนฟ้าคะนองเล็กน้อย เกิดขึ้นได้บางพื้นที่ เนื่องจากมีลมจากทิศใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยพัดเข้ามาปกคลุมแทนที่ลมหนาว

ส่วนมวลอากาศเย็นที่แผ่ปกคลุมเริ่มมีกำลังอ่อน ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีอุณหภูมิสูงขึ้น กลางวันอากาศร้อน ตอนเช้ายังมีอากาศเย็นและมีหมอกบางพื้นที่  ยอดดอย ยอดภู ยังมีอากาศหนาว  เดินทางสัญจรบริเวณหมอกต้องระวัง 

ฝุ่น PM 2.5 วันนี้! กทม.อากาศเปิด อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่

เดือนแห่งความรัก เดือนแห่งการยื่นภาษี "คู่สมรส" วางแผน 3 วิธีให้ประหยัดสุด

ส่วนภาคใต้ตอนล่าง ยังมีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อยถึงปานกลาง คลื่นลมในอ่าวไทย มีกำลังอ่อนลงแล้ว ชาวเรือ ชาวประมงเดินเรือได้ตามปกติ ระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง 

ช่วงวันที่ 14-15 ก.พ. 2566 อากาศแปรปรวน ยังมีฝนเพิ่มขึ้น บริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคตะวันออก เนื่องจากมีมวลอากาศเย็นแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคอีสาน อากาศยังร้อนตอนกลางวัน มีลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุม ต้องติดตาม

 

 

 

พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 6-15 ก.พ.66 อัพเดท 2023020512 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป...

โพสต์โดย กรมอุตุนิยมวิทยา เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2023

 

คอนเทนต์แนะนำ
7 กลุ่มอาหารก่อมะเร็ง สะดวก รวดเร็ว แต่กินซ้ำกินนานพัฒนาเป็นมะเร็งได้
เตรียมตัว! "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 5 เริ่มเปิดใช้สิทธิ์ 8 มี.ค.

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ