ถกเครียด! โรงเรียนที่เพชรบูรณ์ เรียกทุกฝ่ายประชุมดราม่า "ครูกล้อนผม"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนที่เพชรบูรณ์ ประชุมเครียดแก้ปัญหา "ครูกล้อนผม" หวังจบดราม่า เด็กมองละเมิดสิทธิ ทำไมต้องทำให้อับอาย ฝั่งครูแจงต้องอยู่ในสังคมต้องมีระเบียบ

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "นักเรียนเลว" โพสต์คลิปภาพ "ครูกล้อนผม" นักเรียนชายหน้าเสาธง พร้อมระบุข้อความว่า ครูทิ้งหนังสือ ลุกขึ้นจับกรรไกร ไล่กล้อนผมเด็กเกือบทั้งโรงเรียน ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ทราบต่อมาคือ โรงเรียนบึงสามพันวิทยาคม ต.ซับสมอทอด ทำให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก โดยส่วนใหญ่ตำหนิการกระทำของครู และทางโรงเรียนได้แจงแล้วว่า เป็นการดำเนินการตามนโยบายตัดผมฟรี เด็กหลายคนก็ชอบและไม่มีใครโกรธเคืองกับการกระทำของคุณรายดังกล่าว

ราชกิจจาฯ ประกาศ ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ยกเลิกระเบียบว่าด้วยการไว้ทรงผมของนักเรียน

“ตรีนุช” ยกเลิกระเบียบทรงผมนักเรียน โยนสถานศึกษากำหนดไว้ยาวสั้น

 

ไม่แผ่ว! หลวงพี่เดือดจัด ซิ่งรถพ่วงข้างตามเอาเรื่องหนุ่ม ตะโกนถาม รู้ไหมลูกใคร?

ต่อมา นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.กระทรวงศึกษาธิการ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ได้เห็นคลิปแล้ว มองว่า ผอ. และครูทำไม่ถูกต้อง พร้อมสั่ง สพฐ. ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ หากพบว่าผิดจริง ก็พร้อมสั่งให้ดำเนินการทางวินัย

ถึงสักที! ลุงแมว วิ่งพิสูจน์รักแท้หาสาวสตูล รอจดทะเบียนวันวาเลนไทน์ 2566

ล่าสุด นายธรรมรัฐ นุชเนื่อง รอง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา 40 จ.เพชรบูรณ์ นายนายสุริยกมล ไวยหงษ์ ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอบึงสามพัน พร้อมด้วยตัวแทนกรรมการสถานศึกษา ตัวแทนผู้ปกครอง ตัวแทนนักเรียน ตัวแทนเขตการศึกษา ตัวแทนฝ่ายปกครอง ตัวแทนตำรวจ ตัวแทนครู ได้ประชุมการเรื่องทรงผมนักเรียน ที่หอประชุมโรงเรียนบึงสามพันวิทยา

“อนุชา” สั่งคุมเข้มพระ หลังพบภาพ“ฉันบวบ-ผัดไทย” ว่อนโซเชียล

วันนี้ ฝ่ายครูได้เปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนแสดงความคิดเห็นถึงกรณี ระเบียบการไว้ทรงผม ตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ โดยฝ่ายครู แจงระเบียบการไว้ทรงผม ตั้งแต่ปี 2562 เป็นการสอบถามความคิดเห็นของเด็กนักเรียน โดยใช้เสียงส่วนมากในการตัดสิน ซึ่งครั้งนั้น เด็ก ๆ ก็เห็นด้วยว่าเด็กนักเรียนชายระดับมัธยมต้น ต้องตัดผมเกรียนด้านข้างทั้ง 2 ด้าน ขณะที่เด็กนักเรียนชาย มัธยมปลาย จะไว้ผมทรง รองทรงได้ พร้อมระบุเหตุผลว่า สังคมต้องมีระเบียบ อยู่ด้วยกันภายใต้กฎระเบียบ ซึ่งในอนาคต เด็กเองก็ต้องเจอสิ่งเหล่านี้ในอนาคตการทำงาน หากเด็กมีความต้องการแก้เรื่องทรงผม ทางโรงเรียนก็ไม่ว่า ขอให้เป็นความต้องการของเสียงส่วนมาก แต่อยากให้เด็กเข้าใจถึงระเบียบกระทรวงศึกษาธิการด้วย ขณะที่ตัวแทนนักเรียน มองว่า การกล้อนผม เป็นการละเมิดสิทธิ ทำให้เกิดความเสียหาย จึงอยากให้เปลี่ยนระเบียบใหม่ เพราะอาจจะก่อให้เกิดความไม่มั่นใจสำหรับตัวเด็กที่ถูกกระทำ

เตือนภัย! บัตรเครดิตถูกหักเงินไม่ทราบสาเหตุ แนะ 9 ข้อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

ผ่านมากว่า 2 ขั่วโมง การเจรจาเริ่มเครียด สุดท้ายได้ข้อสรุป คือ เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้นมาอีก ประกอบกับใกล้ช่วงโรงเรียนจะปิดเทอมแล้ว จึงฝากให้ทางผู้ปกครองพิจารณาไปก่อน เมื่อเปิดเทอมใหม่ แล้วค่อยมาสอบถามความคิดเห็นเสียงส่วนมาก ของผู้ปกครอง และเด็ก ๆ ดูอีกครั้ง ว่าต้องการอย่างไร แต่ทั้งนี้จะต้องไม่ขัดกับระเบียบ หรือต้องเป็นไปตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ เท่านั้น ซึ่งหลังได้ข้อสรุปดังกล่าว ก็ทำให้เด็ก ๆ พอใจในข้อตกลงดังกล่าว

เช็ก! สภาพอากาศ 10 วันล่วงหน้า “ฝนฟ้าคะนอง-อากาศเย็น”

เปิดสถิติหวย งวด 1 มี.ค. ย้อนหลัง 10 ปี

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ