รมว.ดีอีเอส ปลดล็อกประเพณีลานวัว กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชมรมวัวลานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอบคุณ “ชัยวุฒิ” รมว.ดีอีเอส ปลดล็อกประเพณีวัวลาน ช่วยสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชน

หลังจากชมรมวัวลานและวัวสวยงามจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำโดย นายถนัด อินดี รองประธานชมรมวัวลานและวัวสวยงามจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้เข้ายื่นหนังสือถึง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ขอให้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดให้มีการจัดกิจกรรมประเพณีวัวลานและวัวสวยงาม ซึ่งเป็นประเพณีท้องถิ่นที่สืบทอดกันมายาวนานจนถึงปัจจุบัน หลังจังหวัดฯสั่งห้ามจัดนานนับปี

อิหร่านพัฒนาขีปนาวุธพิสัยไกลสำเร็จ โจมตีได้ถึงอิสราเอล

งานรำลึก 1 ปีแตงโม "กระติก" ไปทำบุญ "แซน" พ้อถูกเรียกเยอะกว่าคนขับเรือ

โดย นายพรหมมินทร์ ทองคำ นายกสมาคมคนรักวัวและกีฬาวัวพื้นบ้าน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า  ดีใจมาก หลังจากที่คอยมานานไม่รู้จะไปพึ่งใคร ที่นี้ก็นาทีสุดท้ายของพวกเราแล้ว ที่ว่าได้มาพบ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  ที่ได้มีโอกาสให้กํานันได้เข้าพบเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 ประมาณ 18 วัน หนังสือถึงกระทรวงมหาดไทยเป็นหนังสือ ก็ตอบรับออกมาแล้วว่าพวกเราชาววัวลานเล่นกันได้ทั้ง 6 อําเภอ ในเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

หนังสือฉบับนี้ครอบคลุมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นวัวลาน วัวชน ไก่ ปลากัด คือ เรามีใบอนุญาตถูกต้อง ต่อไปนี้การจะเล่นวัวลาน  เราเล่นแบบพี่แบบน้อง เล่นแบบสามัคคี รู้รักใคร่กัน การจะเล่นต้องขออนุญาตให้ถูกต้อง

โดย อดีตกํานันถนัด อินดี รองนายกสมาคมกีฬาวัวลาน ในฐานะที่สมาชิกทุกคนให้ความเคารพและเชื่อถือว่าเปรียบเสมือนเป็นประธานสมาคมชมรมคนรักวัวลานแห่งประเทศไทยหรือวัวไทยสวยงาม  บอกว่า ตอนนี้พวกเราดีใจทุกคน ทั้งทางเขตจังหวัดประจวบดีใจมาก ไม่รู้จะขอบคุณอย่างไรแล้ว และต่อไปนี้ถ้าวัวลานได้เล่นทั้ง 6 อําเภอ จะเป็นการสร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจในชุมชนแต่ละท้องถิ่น

ชาวเน็ตจี้ตำรวจตรวจสอบ การ์ดผับตบหน้า-ใส่กุญแจมือนักท่องเที่ยว

สภาพอากาศวันนี้! ไทยตอนบนหนาว อุณหภูมิลด 1-3 องศา ใต้เจอมรสุมมีฝนเพิ่ม

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ