กรมการค้าภายใน ติดเบรกผู้ค้าขึ้นราคาสินค้า นำค่าแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการค้าภายใน เบรกผู้ค้าขึ้นราคาสินค้านำค่าแรง ตามนโยบายว่าที่รัฐบาลชุดใหม่ ยืนยันตอนนี้ยังไม่ได้อนุญาตให้สินค้ารายการใดปรับขึ้นราคา

ท่ามกลางความกังวลของผู้บริโภคว่าเมื่อนโยบายภายใต้ว่าที่รัฐบาลชุดใหม่ มีแนวโน้มจะปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท จะทำให้ราคาสินค้าเร่งปรับขึ้นมาหรือไม่

ล่าสุด นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ระบุว่า กรมการค้าภายใน หารือกับผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง และขอความร่วมมือผู้ประกอบการตรึงราคาสินค้า โดยยึดหลักการวิน-วินโมเดล คือ ผู้ประกอบการต้องสามารถประกอบการต่อไปได้ และผู้บริโภคต้องไม่ได้รับผลกระทบมากเกินไป

หอการค้าไทย หวั่นขึ้นค่าแรงขึ้นต่ำ 450 บาท กระทบการลงทุน

เอกชน ขอขึ้นค่าแรง 450 บาท แบบค่อยเป็นค่อยไป ขู่สินค้าแพงแน่นอน

“พิธา” ยันขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท ย้ำมีหลักการไม่ได้ขึ้นตามใจตัวเอง

อย่างไรก็ตามก็ยังคงขอความร่วมมือทางผู้ประกอบการ และได้มีการพูดคุยประสานงานกันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร ซึ่งทางผู้ประกอบการก็ให้ความร่วมมือในการที่จะพยายามตรึงราคาเอาไว้ แต่อย่างไรก็ตามในเรื่องของปัจจัยวัตถุดิบต่าง ๆ ก็ยังมีการติดตามอย่างต่อเนื่องและจะดูให้เหมาะสม ยังคงยึดหลักการวินวินโมเดล ผู้ประกอบการต้องสามารถประกอบการต่อไปได้ และผู้บริโภคต้องไม่ได้รับผลกระทบมากเกินไป

นอกจากค่าแรงขั้นต่ำแล้ว ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ส่งผลกับต้นทุน ซึ่งกรมการค้าภายใน ต้องพิจารณาต้นทุนอื่นประกอบด้วย ว่าเพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างไร จึงจะอนุญาตให้ขึ้นราคาสินค้า รวมถึงขอความร่วมมือห้างค้าปลีก ค้าส่ง หากจะปรับราคา ให้แจ้งทางกรมการค้าภายในก่อน ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่ได้อนุญาตให้สินค้ารายการใดปรับขึ้นราคา

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ