“อนุทิน” ยัน ไม่ล็อกดาวน์ประเทศ ลั่นโควิดกระจอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน ไม่มีล็อกดาวน์ประเทศ หลังพบผู้ป่วยโควิดในภาคเหนือ คุมเข้มแค่จังหวัดที่พบเชื้อเท่านั้น ลั่นโควิดกระจอกงอกง่อย ยืนยันสาธารณสุขไทยรับมือได้

สธ.สั่งเปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน รับมือโควิด-19 ทุกจังหวัด

เจออีก !! ชาย 43 ปี ติดโควิด-19 พบติดเชื้อที่แม่สอด ข้อมูลไปหลายที่รวมถึงกทม.

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย โดยระบุว่า เชื้อโควิดกระจอกงอกง่อย หากมีความเข้าใจก็ไม่จำเป็นต้องล็อกดาวน์ ปิดประเทศ หรือปิดจังหวัด

นายอนุทิน ระบุว่า พยายามให้คนไทยที่ทำงานในฝั่งท่าขี้เหล็กกลับมาแสดงตน โดยประเทศไทยจะอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง ทั้งการกักกันตัวและการตรวจเชื้อ ไปจนการรักษา โดยจะประสานกระทรวงการต่างประเทศ ข้ามขั้นตอนในการติดต่อสถานฑูต  เพื่อให้คนไทยในท่าขี้เหล็กเข้ามาได้ เชื่อว่าไม่น่าจะมีเชื้อจากต่างประเทศเข้ามาเพิ่มเติม เพราะโอกาสที่จะมีการแพร่เชื้อเป็นเฉพาะกลุ่มแรกเท่านั้น ซึ่งจะใช้ระบบกระทรวงสาธารณสุขในการตรวจคนที่สัมผัสทั้งเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ ดังนั้น จึงขอความร่วมมือจากประชาชนที่เดินทางมาจากท่าขี้เหล็ก ให้ขอรับการตรวจเชื้อ ไม่ต้องมีความกังวลใด ๆ เพราะประเทศไทยมีความพร้อมในการรักษาทั้งด้านเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ต่าง ๆ

ขณะเดียวกันไม่ต้องกังวลเรื่องจัดกิจกรรม เช่น งานคอนเสิร์ต หรืออีเวนท์ ต่าง ๆ ทุกอย่างยังคงดำเนินกิจกรรมได้โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีการป้องกันตัวเองและระมัดระวัง ด้วยการสวมหน้าอนามัย อย่างไรก็ตาม ตนจะลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานบริเวณหน้าด่าน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ