“พลภูมิ” วอน รัฐ-กทม. จัดเจ้าหน้าที่ตรวจโควิด-19 ให้ประชาชนฟรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส.ส.กทม. แนะ รัฐบาล ปูพรมในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แรงงานต่างด้าวที่ทำงานในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะตลาดใหญ่ๆ ที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานและพักอาศัยจำนวนมากนอกเหนือจากพื้นที่เสี่ยง

กทม.ขอให้งดจัดปีใหม่ คุมเข้ม 'สถานบันเทิง สนามมวย' หวั่นเกิดซุปเปอร์สเปรดเดอร์ ลุยตรวจตลาด 472 แห่ง

ไทม์ไลน์ 2 แม่ค้ากทม.ติดโควิด -19 ค้ากุ้งในตลาดย่านคลองสามวา ผลสอบหญิงสูงวัยเผยพฤติกรรมรับเชื้อ

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีต้นตอมาจากตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร ส่งผลให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงถึง 876 ราย หนึ่งในจำนวนนี้เป็นแม่ค้าขายอาหารทะเล ที่ตลาดสดนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม โดยวันนี้สำนักงานเขตบึงกุ่มได้ดำเนินการล้างทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ ที่ตลาดนวลจันทร์ เพื่อป้องกัน covid-19 แล้ว ขณะที่วัดนวลจันทร์วัดบางเตย และวัดบุญศรีมุนีกรณ์ แจ้งยกเลิกกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เช่นเดียวกับคอนเสิร์ตบางกอกเฟส #เฟสใหญ่ส่งท้ายปี ที่มีกำหนดการจัดงานขึ้นในวันที่26-27 ธันวาคมนี้ ที่สวนสนุกวันเดอร์เวิร์ล รามอินทรา ก็แจ้งเลื่อนการจัดงานออกไปเป็นกลางปี 2564 เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงาน

ทั้งนี้การแพร่ระบาดครั้งนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วทุกฝ่ายต้องร่วมมือร่วมแรงกัน โดยเฉพาะรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เนื่องจากต้นตอของเชื้อน่าจะมาจากแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว จึงเกิดคำถามว่า แรงงานเหล่านี้เข้ามาอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ หรือลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย  เพราะหากมาตามช่องทางปกติจะต้องผ่านการตรวจคัดกรองโรคและกักตัว 14 วัน ที่สำคัญผ่านเข้ามาจนถึงสมุทรสาครได้อย่างไร มีความหละหลวมในขั้นตอนไหนหรือไม่ อยากให้รัฐบาลตรวจสอบประเด็นเหล่านี้และดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจังด้วย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกระทบต่อเศรษฐกิจ ปากท้องและสุขภาพของพี่น้องประชาชน

“ขอเรียกร้องให้รัฐบาลและกทม.ปูพรมในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะตลาดใหญ่ๆ ที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานและพักอาศัยจำนวนมากนอกเหนือจากพื้นที่เสี่ยงด้วย เพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอยที่ตลาดกุ้ง รวมถึงเป็นการสร้างความมั่นใจต่อประชาชนที่ตอนนี้กำลังวิตกกังวลอย่างมาก รวมถึงที่ตลาดนวลจันทร์ ซึ่งเป็นจุดที่แม่ค้าป่วยโควิด-19 ขายของอยู่ก็อยากให้ กทม.จัดเจ้าหน้าที่ หรือ รถตรวจชีวนิรภัย มาให้บริการตรวจฟรี เพราะหากจะให้ไปตรวจเองที่โรงพยาบาลมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ทั้งนายจ้าง พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน คงไม่มีใครอยากไป ดังนั้นจึงขอให้ กทม.เร่งดำเนินการตรงนี้ด้วย” นายพลภูมิ กล่าว

7 จังหวัดเสี่ยงโควิด-19 เชื่อมโยง “ตลาดกุ้งสมุทรสาคร”

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ