ด่วน! เพชรบูรณ์ พบติดเชื้อโควิด 1 ราย เป็นคนขับรถส่งอาหารทะเล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สสจ.เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่โรงพยาบาลหนองไผ่ เพื่อทำการสอบสวนโรคและติดตามไทม์ไลน์ผู้ใกล้ชิด หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิค-19 เป็นคนขับรถส่งอาหารทะเล

ติดโควิด 1 ราย จนท.กรมชลประทาน ไปตรวจไชต์งานสมุทรสาคร

ลามไม่หยุด!! เปิด 22 จ.ทุกภาคเสี่ยงโควิดสมุทรสาคร เช็ก 13 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อแล้ว ตั้งแต่ 18 ธ.ค.เ...

วันนี้ 22 ธ.ค. 2563 ที่ห้องประชุมเปี่ยมสุข โรงพยาบาลหนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ นพ.ชัยวัฒน์  ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาร่วมประชุมกับ นายสมรัฐ  ศรีตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองไผ่ และ นายมานพ  เงินโฉม สาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ เพื่อร่วมสอบสวนโรค พร้อมทำการติดตามไทม์ไลน์ ผู้ใกล้ชิด หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิค-19 รายแรก ของจังหวัดเพชรบูรณ์ 

โดยผู้ป่วยเป็นชาย มีอาชีพเป็นคนขับรถส่งอาหารทะเลที่จ.สมุทรสาคร และได้เดินทางกลับมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอบจ.เพชรบูรณ์ ที่หน่วยเลือกตั้งบ้านปู่เจ้า หมู่ที่ 5 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา 

จากนั้นนายสมพงษ์  มหาวังษ์  นายอำเภอหนองไผ่ ได้มอบหมายให้นายมานพ เงินโฉม สาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ ได้ออกติดตามชายรายดังกล่าวจนพบตัวที่บ้านซึ่งอาศัยอยู่กับภรรยาที่บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ และได้แจ้งให้ชายรายดังกล่าวกักตัวอยู่ในบ้านของตนเอง เพื่อรอเจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

สุพรรณบุรี กางไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด 2 รายพบเชื่อมโยงตลาดกุ้งสมุทรสาคร

ในวันที่ 21 ธ.ค. 2563 และขอให้ในช่วงระหว่างรอผลตรวจขอให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดสังเกตอาการของตนเอง และให้กักตัวอยู่ภายในบ้านและสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านจนกว่าจะทราบผลการตรวจจนกระทั่งในวันนี้ได้ผลตรวจชายรายดังกล่าวปรากฏว่าพบสารพันธุกรรมโควิด – 19  และได้มีการเปิดเผยไทมไลน์ของผู้ป่วยรายนี้ ดังนี้

เดินทางจากตำบลบ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์  ไปตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2563

อยู่ในตลาดตั้งแต่ เวลา 14.00 น. ถึง เวลา  01.00 น. ของวันที่ 17 ธ.ค. 2563 จึงเดินทางกลับ

เวลา 03.00 น.แวะปั้ม ปตท.หนองแค จ.สระบุรี เวลา 04.00 น.ออกจากปั้ม

เวลา 05.00 น. แวะค่ายอดิศร จ. สระบุรี เวลา 06.30 น.ออกจากค่าย

เวลา 07.00 น.ถึงโรงปูน ทีพีไอ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

เวลา 08.00 น.ออกจากโรงปูน เดินทางไปปากช่อง จ.นครราชสีมา  

เวลา 17.00 น.ถึงโรงน้ำตาลอำเภอพัฒนานิคม จ.ลพบุรี

เวลา 19.00 น.ถึงบ้านโภชน์  อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

ล่าสุด สาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ในจุดเสี่ยง 3 จุด ประกอบด้วย จุดแรก หมู่ 10 บ้านสุขสมบูรณ์ ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ , จุดที่สอง หมู่ 8 บ้านติ้วน้อย ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ และจุดสาม หมู่ 5 บ้านปู่เจ้า ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ พร้อมทั้งติดตามผู้ใกล้ชิด โดยแบ่งเป็นสองส่วน คือ ผู้ใกล้ชิดวงใน และผู้ใกล้ชิดวงนอก ซึ่งทั้งหมด ได้นำตัวมาสอบสวนโรคอยู่ภายในโรงพยาบาลหนองไผ่แล้ว 

เปิดไทม์ไลน์ ชาย 63 ปี นนทบุรี ติดโควิด-19

นอกจากนั้น ตัวชายที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ ได้กักตัวไว้ในห้องแยกเชื้อ ที่โรงพยาบาลหนองไผ่จัดเตรียมไว้ และส่วนตัวภรรยา ขณะนี้ ได้กักตัวไว้ในห้องพิเศษ ชั้น 5 ภายในโรงพยาบาลหนองไผ่ เช่นเดียวกัน

ซึ่งรายละเอียดต่างๆนั้น นพ.ชัยวัฒน์  ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูลใดๆ โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า วันนี้มาติดตามสอบสวนโรค และติดตามไทม์ไลน์ผู้ใกล้ชิด ส่วนการแถลงข่าว จะดำเนินการโดย นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เวลา 15.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร 1 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ