เปิดใจ แรงงานเมียนมา ไม่มีงาน ไม่มีเงิน กักตัวอยู่ในตลาดกลางกุ้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นเรื่อง ติดตามชีวิตแรงงานเมียนมาจากตลาดกลางกุ้ง สมุทรสาคร หลังติดเชื้อโควิด-19 พวกเขาต้องกักตัวอย่างไรในภาวะวิกฤตนี้ ติดตามได้ในเป็นเรื่องเป็นข่าว ทาง PPTV HD36

เปิดภาพความเป็นอยู่สถานกักตัว ตลาดกลางกุ้ง

รายการเป็นเรื่องเป็นข่าว ได้สัมภาษณ์ซินซิน แรงงานชาวเมียนมาซึ่งขณะนี้ถูกกันตัวอยู่ที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร โดย ซินซิน เปิดเผยกับทางรายการว่า อยู่ประเทศไทยมา 20 ปี มีอาชีพ แกะกุ้งในตลาด ขณะนี้ก็ใช้ชีวิตปกติอยู่ภายในห้องพัก อยู่เป็นตึกคนละห้อง ในบริเวณตลาด ไม่ได้ออกจากพื้นที่ตลาด แต่ก็ไม่ค่อยออกมาเจอใคร เพราะไม่รู้ว่าใครมีเชื้อบ้าง ยังกลัวอยู่ สิ่งที่ต้องการคือเรื่องของอาหาร ขณะนี้มีการแจกอาหารวันละ 3-4 รอบ น้ำ อาหาร ของสด ซึ่งเพียงพอ มีตัวแทนไปรับและเอามาแจก

ส่วนการตรวจเชื้อ ได้รับการตรวจแล้ว แต่ยังไม่รู้ผล เพราะไม่มีใครบอก แต่ถ้าใครมีอาการหนัก เจ้าหน้าที่ก็จะเรียกไปว่าอยู่ห้องไหนตึกไหน เจ้าหน้าที่จะมารับตัวและพาออกไป ส่วนเรื่องข่าวสารต่างๆเจ้าหน้าที่จะคอยให้ข้อมูล

“สิ่งสำคัญคือไม่ได้ทำงาน ก็ไม่มีเงิน เพราะขณะนี้ยังไม่ได้คุยกับนายจ้าง แต่คนที่ทำโรงงานใหญ่ก็ยังได้เงินอยู่ แต่คนแกะกุ้งไม่ได้ เพราะไม่ได้ทำงาน ตอนนี้ก็อยู่ห้องเฉยๆ มีออกกำลังกันบ้างเตะบอลตอนเช้า อยู่บริเวณที่กันไว้ ปัญหาคือไม่มีเงินเพราะไม่มีงาน เพราะยังไมได้คุยกับใครเลย”  

ส่วนกระแสข่าวที่มีแรงงานเมียนมาหนีออกจากตลาดนั้น ไม่รู้ แต่ออกข้างนอกไม่ได้เพราะถูกกั้นไว้ มองเห็นข้างนอก แต่ออกไม่ได้ มีตำรวจเฝ้า ถ้าจะหนีคงยาก

ผู้การฯสมุทรสาคร แจงปมภาพแชร์ว่อน แรงงานเมียนมา พังกำแพงหนีสถานที่กักกัน

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ