ผู้ว่าฯ ประจวบฯ กักตัว-ยกเลิกภารกิจ หลังใกล้ชิด ขรก.ป่วยโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ยอมรับแถลงช้า กรณีนายด่านศุลกากรประจวบฯติดเชื้อโควิด- 19 รายที่ 2 เนื่องจากรับการตรวจหาเชื้อที่กรุงเทพฯ จึงไม่พบข้อมูลในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้านผู้ว่าฯกักตัวทันที หลังร่วมงาน และยกเลิกภารกิจทั้งหมดแล้ว

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 28 ธ.ค. 2563

กทม.สั่งปิดชั่วคราวสถานที่เสี่ยง 4 ประเภท ยกระดับป้องกันโควิด โรงหนัง-ร้านอาหาร-ร้านเหล้า

นายกฯ วอนปชช.อย่ารีบฉีดวัคซีนโควิดเอง ชี้ต้องผ่าน อย.ทุกตัวก่อนนำเข้าไทย

 นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ แถลงข่าว กรณีพบผู้ติเชื้อโควิด-19 รายที่ 2 ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งผู้ป่วยรายนี้เป็นข้าราชการหญิง นายด่านศุลกากรประจวบคีรีขันธ์ อายุ 57 ปี  มีประวัติการสัมผัสใกล้ชิดกับข้าราชการหญิงผู้ป่วยติดเชื้อรายแรก ที่ติดเชื้อจากมารดาผู้ป่วยติดเตียง อายุ 97 ปี  เป็นผู้ป่วยโควิด -19 รายแรกของ จ.สมุทรสาคร    

นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ ชี้แจงถึงกรณี เปิดเผยข้อมูลติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัด มีความล่าช้านั้น เนื่องจากผู้ป่วยทั้ง 2 ราย เดินทางไปตรวจหาเชื้อและรักษาตัวที่ กทม. จึงไม่เป็นผู้ป่วยที่พบการรายงานข้อมูลในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  

ทั้งนี้จากการสอบสวนโรค พบว่า นายด่านศุลกากรประจวบคีรีขันธ์  ผู้ติดเชื้อรายที่ 2 นั้น เพิ่งรายงานตัวรับตำแหน่งใหม่เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 และได้เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และรองผู้ว่าราชการ ที่ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  จากนั้นเดินทางไปประชุมที่ด่านสิงขร  พบกับผู้บริหารเครือสหวิริยาและท่าเรือบางสะพาน ไปรับประทานอาหารที่ร้านซีฟู้ดที่ อ.บางสะพาน ไปรับประทานอาหารในร้านอาหาร 2 แห่งในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ และ 1 แห่งที่หมู่ 2  ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อรายแรกและเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน 27 ราย จากนั้น วันที่ 18  ธันวาคม 2563  เดินทางไปร่วมพิธีเปิดอนุสาวรีย์เจ้าพระยาบดินทรเดชา  สิงห์ สิงหเสนี  ที่หน้าวัดถ้ำม้าร้อง ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน ซึ่งมีผู้ร่วมงานจำนวนมากทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าส่วนราชการ  และนายอำเภอ เทศบาล อบต.รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน  นอกจากนี้ มีการถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน ของผู้ว่าราชการจังหวัด และนายด่านศุลกากรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยบางคนไม่สวมหน้ากากอนามัย ทำให้เกิดการวิจารณ์ไปอย่างกว้างขวาง   

โดยเบื้องต้น จากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของ เจ้าหน้าที่ทั้งหมด ยังไม่พบการติดเชื้อ แต่อยู่ระหว่างการกักตัว 14 วันที่สำนักงานศุลกากรประจวบคีรีขันธ์และบ้านพักภายในสำนักงาน ส่วนสถานการณ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ขณะนี้ ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด- 19 ในพื้นที่ แต่ได้เฝ้าระวังป้องกันอย่างเข้มงวดและดำเนินมาตรการเชิงรุกในการออกตรวจแรงงานต่างด้าวกลุ่มเสี่ยงกว่า 500 ราย  พร้อมย้ำมาตราคุมเข้มในการป้ออกันการแพร่ระบาด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ