สั่งกักตัวคนใกล้ชิดสาวกลับจากระยองติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่งผลให้ในหลายจังหวัดพบตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 กระจายตามพื้นที่ต่างๆ ทำให้ปัจจุบันมีจังหวัดที่มีผู้ป่วยโควิดแล้วถึง 51 จังหวัด ส่วนใหญ่พบว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มคลัสเตอร์ใหญ่

ผู้การฯจันทบุรี ตอบเรื่องบ่อนในพื้นที่ แพร่เชื้อโควิด-19 เผยไหลมาจากระยอง

ด่วน!! กลุ่มเสี่ยงโควิดน่าห่วง เข้าบ่อน 4 จังหวัด สธ.เปิดพิกัด ให้กักตัว กลุ่มสถานบันเทิงกทม.ติดเชื้...

เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามอาการของหญิงวัย หญิงสาววัย 37 ปี ที่ถูกนำตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลหัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ หลังจากพบว่าเธอมีอาการป่วยเป็นโควิด-19

หญิงสาวคนนี้ เดิมอาศัยอยู่กับน้องสาวที่จ.ระยอง โดยช่วยเลี้ยงหลาน แต่เดินทางกลับมาบ้านที่จ.อำนาจเจริญเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ซึ่งก่อนเดินทางมาหญิงสาวคนนี้มีอาการปวดศรีษะ

การสอบสวนโรคพบว่า หญิงคนนี้พบปะญาติและไปงานแต่งงาน ทำให้เกิดความเสี่ยงสูงกับกลุ่มญาติและผู้ใกล้ชิดที่ได้สัมผัสกว่า 30 คน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้ทั้งหมดกักตัวอยู่บ้าน 14 วัน

ส่วนที่จ.ยโสธร พบผู้ติดเชื้อโรคโควิด 19 เป็นเพศหญิง อายุ 46 ปี  ซึ่งเป็นแม่ค้าขายหมูปิ้งขาย ที่พัทยากลาง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี  โดยหญิงคนนี้ ได้ไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลบางละมุง วันที่ 28 ธ.ค.  เพราะอยู่ในพื้นที่เสี่ยง

จากนั้นวันที่ 29 ธันวาคมก็เดินทางกลับบ้านจังหวัดยโสธร ด้วยรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งมีพี่สาว หลาน และญาติ เดินทางมาด้วยรวม 5 คน

เมื่อเดินทางกลับมาถึงบ้านก็ไม่ได้ไปไหน ส่วนใหญ่พบปะกับคนในครอบครัวเท่านั้น ซึ่งผู้ป่วยไม่มีอาการ สุขภาพแข็งแรงดี  ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดมีทั้งหมด 8 คน ก็ไม่มีอาการใดๆ ขณะนี้แยกกักกันสถานที่ที่รัฐจัดให้

 ซึ่งผู้หญิงต้องสงสัยคนนี้ มีผลแล็บยืนยันติดเชื้อจากจังหวัดชลบุรี แต่เมื่อตรวจทางห้องปฏิบัติการของโรงพยาบาลยโสธร ให้ผลเป็นลบ คือไม่มีเชื้อ จึงได้ส่งตัวอย่างไปตรวจที่จังหวัดอุบลราชธานีอีกครั้ง

เบื้องต้นที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยโสธร มีคำสั่งให้ปิดสถานบริการและสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ชั่วคราวตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 4 ม.ค. 2564 เพื่อป้องกันการระบาดของโรคไว้ก่อน

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ