ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้น เตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าอาการของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิด-19 และ รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ล่าสุด ยังต้องรอดูอาการอีก 2-3 วัน ว่าจะสามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้หรือไม่ โดย นายแพทย์ ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ย้ำว่า อาการของผู้ว่าฯดีขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าระวังต่อ ถ้าอาการดีขึ้น แพทย์จะถอดเครื่องช่วยหายใจให้

กังวล“ไวรัส”ทำลายเนื้อปอดผู้ว่าฯสมุทรสาคร

โปรไฟล์ไม่ธรรมดา ผู้ว่าฯสมุทรสาคร "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ความนัยก่อนติดโควิด แม่ทัพร้องไห้ไม่ได...

การแถลงข่าวผ่านโปรแกรม Zoom ซึ่งนายแพทย์ ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ยืนยันว่า อาการของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ตอนนี้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ยังต้องเฝ้าระวังต่อ

โดยตอนนี้แพทย์และพยาบาล ให้ผู้ว่าฯ นอนคว่ำ เพื่อให้ปอดทำงานได้ดีมากขึ้น หลังมีเนื้อปอดส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิด-19  ซึ่งหลังปรับท่านอนพบว่า การทำงานของปอดทำงานได้ดีขึ้น หลังจากนี้เตรียมปรับท่านอนเป็นนอนตะแคง และ นอนหงายตามลำดับ ซึ่งหากเป็นไปในทิศทางที่ดี เชื่อว่า 2-3วัน น่าจะถอดเครื่องช่วยหายใจ ให้ผู้ว่าฯ หายใจเองได้ แต่เบื้องต้นประเมินว่า ผู้ว่าฯจะยังต้องอยู่ในห้องไอซียูไปอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์

ส่วนอาการของนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ภริยาของผู้ว่าฯสมุทรสาคร ซึ่งพบว่า ติดโควิด-19 เหมือนกัน  นายแพทย์ประสิทธิ์ บอกว่า ตอนนี้ ภริยาผู้ว่าฯ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร มีไข้ต่ำๆ ไม่มีอาการหอบ แพทย์ประเมินว่า อาการยังไม่รุนแรง แต่ก็ต้องประเมินต่อเนื่อง เพราะ ในช่วง 1 สัปดาห์แรก เป็นช่วงที่ต้องเฝ้าระวังมากที่สุด ทั้งนี้ อาการโดยรวมไม่น่าเป็นห่วง ยังไม่จำเป็นต้องย้ายมารักษาตัวที่โรงพบาบาลศิริราช หรือ หากย้ายมาก็จะเป็นการย้ายเพื่อให้มารักษาที่เดียวกับผู้ว่าฯ

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ