สถานเลี้ยงเด็กเอกชนวอนรัฐไฟเขียวเปิดบริการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมพัฒนาสถานรับเลี้ยงเด็กไทย ร้องขอให้รัฐบาลพิจารณาให้สถานรับเลี้ยงเด็กเปิดให้บริการ หากไม่อนุญาตให้เปิดควรมีมาตรการเยียวยา หลังโควิดรอบแรก ทำสถานรับเลี้ยงเด็กหลายแห่ง ปิดกิจการ

เช็กด่วน !! เชียงใหม่ เปิดไทม์ไลน์กว่า 30 สถานที่ เสี่ยงโควิด-19

ศบค. ลั่น ใครติดโควิด-19 ไม่ติดตั้งแอปฯ “หมอชนะ” ถือว่าละเมิดกฎหมาย

นางณัฐสิณี กุลละวณิชย์ ผู้บริหารสถานรับเลี้ยงเด็ก คิโด้ สาขารัชดา และกรรมการประชาสัมพันธ์สมาคมพัฒนาสถานรับเลี้ยงเด็กไทย พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สถานรับเลี้ยงเด็ก ภายหลังคณะกรรมการโรคติดต่อ กรุงเทพมหานคร มีมติให้สถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิดปิดให้บริการเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

นางณัฐสิณี ระบุว่า อยากได้ความชัดเจนในการสั่งเปิด ปิด เนื่องจากได้รับผลกระทบ รวมทั้งขอให้พิจารณาแนวทางการเยียวยาให้กับผู้ประกอบการด้วย เพราะที่ผ่านมาผู้ประกอบการค่อนข้างได้รับผลกระทบอย่างหนักและไม่เคยได้รับการเยียวยาใด ๆ ทำให้ผู้ประกอบการเริ่มทยอยปิดกิจการ และครูผู้ดูแลเด็กต้องตกงาน / หากจะเยียวยา เสนอให้ผ่านทางการลดการจัดเก็บภาษีเหมือนกับสถานศึกษา เป็นต้น

ขณะที่ผู้ปกครอง ให้เหตุผลว่า การปิดสถานรับเลี้ยงเด็ก ทำให้ผู้ปกครองขาดที่พึ่งในการดูแลลูก เพราะถึงแม้บางส่วนจะทำงานที่บ้านแต่ก็ไม่สามารถทำงานอย่างมีคุณภาพพร้อมกับการดูแลลูกได้ในคราวเดียวกัน

เด็กต้องตกอยู่ในความเสี่ยงมากขึ้นเพราะบางครอบครัวจำเป็นต้องนำลูกไปทำงานด้วย ถึงแม้จะรู้ว่าสภาพแวดล้อมเสี่ยงต่อเด็ก ทั้งการเดินทางและจุดที่ทำงานซึ่งผู้ปกครองไม่มีทางเลือก

พุ่งไม่หยุด! ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 305 รายเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ