นายกฯ ลั่น ปชช.ต้องได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ทุกคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้กรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์จะไม่เห็นด้วยกับการให้ท้องถิ่นจัดซื้อวัคซีน เพราะ กังวลเรื่องความเหลื่อมล้ำ แต่ ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี บอกว่า ไม่ขัดข้องหากแต่ละพื้นที่จะเตรียมงบประมาณไว้ขอซื้อวัคซีน แต่มองว่าต้องมีระบบลงทะเบียน และเลือกใช้วัคซีนที่เป็นมาตรฐานที่องค์การอาหารและยา หรือ อย. กำหนด ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันคนไทยทุกคนจะต้องได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง ทุกคน

“อนุทิน” เผยข่าวดี เจรจาซื้อวัคซีนโควิด-19 เพิ่มได้รับล็อตพิเศษ 2 ล้านโดส ก.พ.-เม.ย. 64

“อนุทิน” ไม่ขวาง อปท.จัดหาวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชน

ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการจัดหาวัคซีน และแผนดำเนินงานด้านสาธารณสุข โดยยืนยันว่าคนไทยทุกคนจะได้รับวัคซีนโควิด-19 อย่างทั่วถึง และเพียงพอ ตามลำดับความเร่งด่วน และความสำคัญของผู้ที่จะต้องได้รับวัคซีน และไม่ปิดกั้นภาคเอกชนที่จะนำเข้าวัคซีนมาบริการประชาชน แต่ัคซีนที่จะนำมาจะต้องผ่านมาตรฐานขององค์การอาหารและยา หรือ อย. ก่อน เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา โดยหลังจากนี้รัฐบาลจะจัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับการกระจายวัคซีน การขนส่ง ไปยังต่างจังหวัด โรงพยาบาลต่าง ๆให้รอบคอบรัดกุม

ส่วน กรณีที่ท้องถิ่นจะจัดสรรงบประมาณ จัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่พ้นจากกักตัว 14 วัน และเข้าประชุม ครม. ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นนัดแรก ก็มองว่า เป็นเรื่องดีที่จะร่วมมือกัน แต่ก็ต้องมีการขึ้นทะเบียนวัคซีน และการประสานกับส่วนกลางให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้การฉีวัคซีนเกิดความซ้ำซ้อน

ส่วนข้อสรุปที่จะให้คนไทยลักลอบข้ามแดนไปเข้าบ่อนประเทศเพื่อนบ้าน รับผิดชอบค่าใช้จ่ายการตรวจรักษา หากติดเชื้อโควิด-19 นายอนุทิน ย้ำว่า ให้เป็นไปตามกฎหมายควบคุมโรคติดต่อ ที่สามารถทำได้ และยืนยันว่าทุกคนยังได้รับการรักษาตามที่รัฐธรรมนูญให้สิทธิไว้

“อนุทิน” แจง วัคซีนโควิด-19 ทดลองกับคนอีก 3-4 เดือน

“อนุทิน” เผย ผู้ผลิตวัคซีนไทย เตรียมทดลองกลุ่มตัวอย่างในตปท.

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ