พนง.ไอคอนสยาม ติดโควิดเพิ่ม 6 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มเสี่ยงผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในคลัสเตอร์ของ ห้างฯไอคอนสยาม พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้ เพจโฆษก กทม. เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้ออีก 20กว่าคน ในจำนวนนี้พบเป็นพนักงานร้านอาหารในห้างฯไอคอนสยาม 6 คน ที่น่าสนใจคือ มี 5 คน ใช้ชีวิตปกติ เพราะไม่แสดงอาการ

เฝ้าระวัง! คลัสเตอร์ใหม่ “ไอคอนสยาม” ติดเชื้อ 7 คน เสี่ยงสูงอีก 200 ราย

เผยรูปหลุดปาร์ตี้โรงแรมดังกลางกรุงเทพฯ

ติดเชื้อโควิด-19  จำนวน 6 คน จากทามไลน์ 20 กว่าคน ที่เชื้อโควิด- 19  จำนวน 6 คน จากทามไลน์ 20 กว่าคน ที่โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยผ่านเพจเฟ๊ซบุกวันนี้ พบว่าทั้งหมดเป็นพนักงานร้านอาหารในห้างฯไอคอนสยาม โดยก่อนหน้านี้ คลัสเตอร์ไอคอนสยาม พบผู้ติดเชื้อแล้ว 7 คน รวมที่พบล่าสุด 13 คน

ย้อนดูในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ ทั้ง 6 คน พบว่า คนแรก คือผู้ป่วยรายที่ 681 เป็นผู้ชาย มีอาการตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. 64  คนที่ 2 เป็นผู้หญิง ผู้ป่วยรายที่ 683 แสดงอาการวันที่ 20 ม.ค. 64 เช่นกัน ที่น่าสนใจคือ ผู้ป่วยรายที่ 684-687 ซึ่งเป็นผู้ชายทั้งหมด ไม่แสดงอาการ แต่ไปตรวจหาเชื้อ เพราะกังวลว่าจะติดโควิด หลังจากเพื่อนไปตรวจมาแล้วพบเชื้อ โดยก่อนจะทราบผลว่าตัวเองติดโควิด ก็ปรากฎไทม์ไลน์ว่ายังไปทำงานตามปกติ 

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 681 และ  683 จากไทม์ไลน์ที่ถูกเปิดเผย พบว่ามีทามไลน์ที่คล้ายกัน คือ แสดงอาการวันที่ 20 ม.ค. 64 จึงขอหยุดงาน หลังจากนั้นวันที่ 21 ม.ค.ไปทำงานโดยรถจักรยานยนต์ส่วนตัว ที่ห้างฯไอคอนสยาม 22 มกราคม ช่วงเช้าไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล เพราะยังมีอาการไม่สบาย หลังจากนั้นตอนเที่ยงไปทานอาหารที่ห้างเดอะมอลล์ ท่าพระ ก่อนที่ช่วงเย็นวันนั้น จะไปซื้อของแถววงเวียนใหญ่

ในเพจของโฆษกร้อยตำรวจเอกพงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม. ยังระบุว่า ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อที่อยู่ใน กทม. ที่เปิดเผยไป ได้สอบสวนโรคเสร็จเรียบร้อยแล้ว สำหรับการแจ้งข้อมูลการสอบสวนโรค จะรายงานข้อมูลที่ไม่พาดพึงถึงบุคคล ก่อนที่จะได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 10

ก่อนหน้านี้ ทั้ง กทม.และ ศบค.ถูกตั้งคำถามถึงการสอบสวนโรค และการเปิดเผยไทม์ไลน์ เพราะมีผู้ป่วยหลายคนออกมาชี้แจงว่าไทม์ไลน์ที่ถูเปิดเผยไม่ถูกต้อง

ล่าสุด น.ส.อัจฉรา บุรารักษ์ เจ้าของร้านอาหาร เครื่องดื่มและไอศกรีม ออกมาตำหนิถึง การทำงาน ของ กทม. ที่ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจได้รับความเสียหาย หลังระบุว่า ผู้ป่วยบางรายเข้ามาใช้บริการที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งของเธอ ทำให้ต้องปิดร้าน ส่งพนักงานทั้งหมด ไปตรวจหาโควิด และสร้างความตกใจให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ และไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ กทม. เพื่อขอความชัดเจนได้

ซึ่งต่อมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าไปตรวจอีกสาขา พบว่า ไทม์ไลนที่ กทม.ประกาศำม่ถูกต้อง และก็เกิดเหตุการณ์เดิมขึ้นซ้ำ จนเธอลงท้ายโพสต์ ฝากถึง โฆษก กทม.ว่า"เรื่องที่ผิดไปแล้ว ... มันกู้ยาก Timeline ต้องไม่ทำลาย

ส่วนภาพรวมการติดเชื้อทั้งประเทศ พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เปิดเผยว่า ไทยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 930 คน เป็นผู้ป่วยจากการเฝ้าระวังและระบบบริการ 27 คน ผู้ป่วยค้นหาเชิงรุกในชุมชน 889 คน อยู่ที่ จ.สมุทรสาคร 865 คน  จ.สมุทรปราการ 18 คน  จ.มหาสารคาม 4 คน  กรุงเทพฯ 1 คน จ.ระยอง 1 คน และผู้ป่วยติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศ 14 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 17,953 ราย 

ขณะที่วันนี้มีตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน เป็นรายที่ 77 เพศชาย สัญชาติเมียนมา อายุ 31 ปี อาชีพรับจ้าง อาศัยและทำงานใน จ.สมุทรสาคร มีโรคประจำตัว โรคตับแข็ง ติดสุราเรื้อรัง และมีประวัติเสี่ยงทำงานร่วมกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตมีอาการเลือดออกทางเดินอาหาร ในวันที่ 19 ม.ค. 2564 มีอาการไตวายเฉียบพลัน อวัยวะล้มเหลว และเสียชีวิตในวันที่ 27 ม.ค. 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ