การประปา เตือน น้ำทะเลหนุนสูง กทม.-ปริมณฑล แนะสำรองน้ำไว้ใช้บริโภค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กปน. เตือนน้ำทะเลหนุนสูงระลอกใหม่ 28 ม.ค. – 2 ก.พ. นี้ น้ำประปาบางพื้นที่บางเวลาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงไป ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลผ่านช่องทาง กปน ออนไลน์

ขอความร่วมมืองดจุดธูป เผากระดาษช่วงตรุษจีน

รพ.เพชรเวช แจงผู้ป่วยก่อเหตุเพราะเมาสุรา

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2564 นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) กล่าวว่า จากการติดตามสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงในแม่น้ำเจ้าพระยา พบว่า ระหว่างวันที่ 28 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2564 น้ำทะเลจะหนุนสูงกว่าปกติและส่งผลกระทบต่อรสชาติของน้ำประปาอีกครั้ง จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน โปรดติดตามข้อมูลการคาดการณ์คุณภาพน้ำประปารายวัน ผ่านทาง facebook / twitter / IG / Line : MWAthailand /แอปพลิเคชัน MWAonMobile และ www.mwa.co.th เพื่อสำรองน้ำในช่วงปกติไว้สำหรับการบริโภค และขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่า ทุกพื้นที่ให้บริการของ กปน. ทั้งกรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ จะมีน้ำประปาใช้อย่างไม่ขาดแคลน เพียงแต่พื้นที่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยาอาจได้รับผลกระทบจากรสชาติน้ำประปาที่เปลี่ยนแปลงไปบ้างในบางวันและบางช่วงเวลาแต่น้ำประปายังคงสะอาดปลอดภัย

ทั้งนี้ กปน. จะบริหารจัดการน้ำให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยที่สุด และจะมีการแจ้งข้อมูลให้ทราบล่วงหน้าเพื่อให้ประชาชนเตรียมตัวรับสถานการณ์ได้ทันท่วงที

สำหรับวิธีดูกราฟคุณภาพน้ำประปา  ในช่วงภัยแล้งและน้ำทะเลหนุนสูง อาจทำให้น้ำประปาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ มีรสชาติกร่อยบ้างบางช่วงเวลา เรามีคำแนะนำการดูกราฟคุณภาพน้ำ ดังนี้

(red triangle button) กราฟสีแดง คือ ช่วงเวลา ที่ค่าคลอไรด์มากกว่า 250 มก./ล. หมายถึง เริ่มรับรู้รสชาติกร่อยของน้ำประปา แต่สามารถใช้อุปโภคบริโภคได้ ยกเว้น ผู้ป่วยโรคไต โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน ผู้สูงอายุ เด็กเล็กและสัตว์เลี้ยงขนาดเล็ก ควรหลีกเลี่ยง (ตามคำแนะนำของกรมอนามัย)

(blue triangle button) กราฟสีน้ำเงิน คือ ช่วงเวลาที่ค่าคลอไรด์ต่ำกว่า 250 มก./ล. น้ำประปามีรสชาติปกติสามารถสำรองน้ำในช่วงเวลานี้ไว้ใช้บริโภคได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ