อัปเดต อาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร 'วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี' ฟื้นตัว แต่ยังพูดไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ดีขึ้น เแพทย์ ปรับให้หายใจเองมากขึ้น ขณะที่ปอดฟื้นตัวกว่า 90% 

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ระบุถึงความคืบหน้าอาการของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า ภาพรวม อาการ ดีขึ้น  ปอดดีขึ้นเยอะ ตอนนี้ หยุดให้ยาปฏิชีวนะบางตัวแล้ว เนื่องจากการติดเชื้อไม่มีแล้ว  ตอนนี้เปลี่ยนจากยาฉีดเป็นยาที่เข้าทางระบบทางเดินอาหารแล้ว

โปรไฟล์ไม่ธรรมดา ผู้ว่าฯสมุทรสาคร "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ความนัยก่อนติดโควิด แม่ทัพร้องไห้ไม่ได...

หมอประสิทธิ์ เผย อาการผู้ว่าฯสมุทรสาครดีขึ้น ยืนยันไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว

บันทึกจากหน้าห้องไอซียู "น้ำหวาน" ลูกสาวผู้ว่าฯสมุทรสาคร มารอพ่อทุกวัน แม้มองไม่เห็น

ผลเอ็กซ์เรย์ปอดล่าสุด ดีขึ้น มีการปรับเครื่องช่วยหายใจ เริ่มให้ผู้ว่าฯ ฝึกการหายใจเอง การใช้เครื่องช่วยหายใจตอนนี้ ได้ปรับเป็นโหมดสนับสนุนให้ท่านได้หายใจเอง 

ปกติปอดคนเราสีดำ แต่ปอดของผู้ว่าฯสมุทรสาคร ในช่วงแรกนั้น พบว่า ปื้นขาว แสดงว่ามีน้ำ หรืออะไรบางอย่างเข้าไปอยู่ในปอดทำให้อากาศเข้าไปไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ปอดกลับมาใกล้เคียงปกติ กว่าร้อยละ 90 

ส่วนการให้ ออกซิเจนเริ่มลดลง ทำให้ออกซิเจนในกระแสเลือดยังดีอยู่ ทั้งการประเมินปอดว่าจะกลับมาฟื้นตัวได้มากน้อยขนาดไหน คือ การประเมินจากภาพเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ หลังจากการเอ็กซเรย์ปอดดีขึ้นเยอะ   ดูระดับของแก๊สในกระแสเลือด เพื่อ ดูว่าปอดท่านดีพอว่าสามารถหายใจได้ตัวท่านเอง โดยไม่ใช้เครื่องช่วยหายใจ 

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เผยว่า ส่วนทีมเวชศาสตร์ฟื้นฟู  ได้เข้ากายภาพแล้ว  โดยตอนนี้ ไม่ได้เร่งการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อจนเกินไป ค่อยๆทำไปเรื่อยๆ  เนื่องจากคนสูงอายุ เมื่อไม่ได้ใช้กล้ามเนื้อเป็นเวลานาน กล้ามเนื้อก็จะหดตัว แผนตอนนี้คือ การถอยเครื่องช่วยหายใจ หลักฐานต่างๆ มีแนวโน้มดีขึ้น  ถอยยาให้ผู้ว่าฯ ตื่นมากขึ้น 

"ส่วนการรู้สึกตัว ตอนนี้ ผู้ว่าฯ ยังพูดไม่ได้ แต่ปฏิกิริยาของผู้ว่าฯ สื่อกับทีมแพทย์ได้ เช่น สั่งให้ทำอะไร ท่านทำได้"นพ.ประสิทธิ์ เผย 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ