ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม ยัน อัมพวา ไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่ แจงไทม์ไลน์แม่ค้าขายหมู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม แจงกรณีมีข่าวคลาดเคลื่อน คลัสเตอร์ใหม่แม่ค้าขายหมูที่อัมพวา ติดเชื้อแล้ว 87 รายกระจาย 5 จังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (8 ก.พ.)นายชรัส  บุญณสะ ผู้ว่าราชการจ.สมุทรสงคราม ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีมีข่าวแม่ค้าขายหมูจากอัมพวาไปรับหมูจากอำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี แล้วไปขายที่ตลาดรถไฟมหาชัย จ.สมุทรสาคร ทั้งนี้ ก่อให้เกิดความเสียหายต่ออัมพวาและจังหวัดสมุทรสงครามเป็นอย่างยิ่ง จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า  อัมพวา ไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่  อัมพวา ไม่ใช่แหล่งแพร่ระบาดและกระจายเชื้อ  ผู้ป่วยรายที่ 47 ของจังหวัดสมุทรสงคราม อยู่ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ประกอบอาชีพขายเนื้อหมูมานานกว่า 20 ปี โดยซื้อเนื้อหมูมาจากอ.โพธาราม จ.ราชบุรี

ไทม์ไลน์ สาว 25 ติดโควิด พบสวมหน้ากากตลอด ไม่รู้ติดจากไหน กรุงเทพฯ-นครนายก-สมุทรสงคราม

ทั้งนี้ก่อนวันที่ 28 ม.ค.64 ทางจ.สมุทรสาคร มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อในตลาดรถไฟมหาชัย กว่า 20 ราย และมีการตรวจแบบปูพรมในตลาดมหาชัยซ้ำเมื่อวันที่ 30 ม.ค.64 ตามที่ปรากฏเป็นข่าว และเมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 ผู้ป่วยรายที่ 47 ของจ.สมุทรสงคราม เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จ.สมุทรสงคราม มีการพบเชื้อ จึงเข้ารับการรักษาตัวในวันที่ 29 ม.ค.64 ปัจจุบันรักษาหายเป็นปกติแล้ว ครอบครัวนี้อยู่รวมกัน 4 คน ติดเชื้อจากป่วยนี้ จำนวน  1 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล และอีก 2 คน ไม่ติดเชื้อแต่อย่างใด

นายชรัส กล่าวว่า แม่ค้าขายหมูรายนี้เป็นหนึ่งในจำนวนหลายคนที่ติดเชื้อมาจากตลาดรถไฟมหาชัย จ.สมุทรสาคร มิใช่เป็นผู้กระจายเชื้อหรือเป็นผู้ทำให้อัมพวา เป็นคลัสเตอร์ใหม่ หรือเป็นแหล่งแพร่ระบาดตามที่เป็นเป็นข่าวแต่อย่างใด

ผู้ป่วยมหาสารคาม ติดโควิด-19 ไทม์ไลน์ปาร์ตี้ 8 วัน เสี่ยงสูงกว่า 100 ราย

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ