14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ 50 เขต กทม. งดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 กทม. 50 เขต งดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์ แนะจองคิวออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น BMAQ

อัปเดตโควิด-19 สมุทรสาคร พบติดเชื้อเพิ่ม 132 ราย

จุฬาฯ เจอติดโควิดเพิ่ม 1 ราย เร่งสอบสวนโรค ยันคุมสถานการณ์ได้

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 ก.พ. ของทุกปี ตรงกับวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ ถือเป็นวันที่คู่รักนิยมจดทะเบียนกันอย่างคับคั่ง แต่เนื่องจากปีนี้อยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และยังไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่อาจเกิดขึ้นได้จากการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของคนเป็นจำนวนมาก กรุงเทพมหานคร จึงของดการจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์ ในส่วนของ กทม. ทั้ง 50 สำนักงานเขต

อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังสามารถใช้บริการจดทะเบียนสมรสหรืองานทะเบียนอื่นๆ ได้ในวันและเวลาราชการ ซึ่งฝ่ายทะเบียน แต่ละสำนักงานเขต จะกำหนดจำนวนผู้รับบริการให้เหมาะสม เพื่อลดความหนาแน่นของประชาชนที่มารับบริการ ทั้งนี้ ประชาชนสามารถใช้ระบบจองคิวออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น BMAQ โดยเลือกวันเวลาและสถานที่ใช้บริการล่วงหน้า เพื่อความสะดวกในการรับบริการ รวมทั้งประหยัดเวลาในการเดินทาง และช่วยลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 อีกด้วย

ฟ้าทะลายโจรป้องกัน COVID-19 ได้?

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ