ศบค.ชูแห่งแรก "ศรีพันวา" วิวล่าควอรันทีน รับนักท่องเที่ยวกักตัว ทัวร์หรู "โควิด" วันนี้ 175 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควิดวันนี้ 175 ราย ศบค.ยกเคส มธ. ตลาดปทุมฯ สมุทรสาคร ยังคุมเข้ม ชูศรีพันวา ทำวิลล่าควอรันทีน 21กพ.รับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) แถลงสถานการณ์โควิด-19 วันนี้ติดเชื้อรายใหม่ 175 ราย ติดเชื้อในประเทศ 168 ราย เป็นการค้นหาเชิงรุก 114 ราย เดินทางจากต่างประเทศ 7 ราย ทำให้ติดเชื้อสะสม 24,961 ราย

เปิดความเป็นมา ราคา ที่ดินแหลมพันวา ก่อน "ตระกูลอิสสระ" ครอบครอง สร้าง "ศรีพันวา"

'แบนศรีพันวา' สะเทือน! เปิดข้อมูลรีสอร์ทหรูของปลาวาฬ 'ประกันสังคม' หุ้นใหญ่ แจ้งงบขาดทุนต่อเนื่อง!

นพ.ทวีศิลป์ เผยด้วยว่าการตรวจคัดกรองเชิงรุกในจ. สมุทรสาคร ตั้งแต่ 26 ธ.ค.2563 – 15 ก.พ.2564 ตรวจในโรงงานขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ขนาดเล็ก ตลาดและชุมชน 1,104 แห่ง จาก 1,844 แห่งพบติดเชื้อมากกว่า 10%  คัดกรอง 89,850 รายพบเชื้อ 836 ราย

พื้นที่ จ.ปทุมธานี พบผู้ติดเชื้อในตลาดพรพัฒน์ ในช่วง ม.ค. 7 ราย ก.พ. 13 ราย

ตลาดสุชาติ ม.ค. 14 ราย

และตลาดรังสิต ม.ค. 1 ราย

การแพร่ระบาดกระจายไปในหลายจังหวัด เช่น นครนายก 4 ราย พระนครศรีอยุธยา 2 ราย

เพชรบุรี 4 ราย อ่างทอง 1 ราย สระบุรี 1 ราย นครปฐม และกทม.

กรณีโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ พบนักศึกษาแพทย์ อายุ 21 ปี ติดเชื้อโควิด-19 โดยโรคประจำตัว หอบหืด ทำงานในแผนกสูตินรีเวช มีประวัติตรวจสุขภาพแม่ค้าตลาดสี่มุมเมือง ในขณะที่ฟังเสียงปอด ผู้ป่วยหญิงไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งภายหลังพบว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยมีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับนักศึกษาแพทย์ที่ติดเชื้อ คือ มารดา ซึ่งเป็นพยาบาล ซึ่งรอผลการตรวจอยู่

โฆษกศบค.เผยด้วยว่า มีภาคเอกชน คืือโรงแรมศรีพันวา เสนอการนำชาวต่างชาติ 70 คน เข้ามาพักในสถานกักกันโรค ในรูปแบบวิลล่าหรือ Villa Quarantine โดยเดินทางมาจากประเทศอินโดนีเซีย แต่ก่อนหน้านั้นได้เดินทางในรูปแบบบับเบิลทราเวล ด้วยเครื่องบินเหมาลำส่วนตัว กลุ่มนี้ไปท่องเที่ยวมาจากหลายประเทศ และได้รับการตรวจหาเชื้อมากกว่า 5-6 ครั้ง

กลุ่มนี้ผู้เดินทางมาจากหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา เดนมาร์ก บราซิล ฝรั่งเศส จะกำหนดการเดินทางลงเครื่องบินที่ จ.ภูเก็ต วันที่ 21ก.พ.ขณะนี้ผ่านกระบวน พิจารณาจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดทั้งหมดแล้ว กลุ่มนี้เข้ามา 5 วันแรกในการกักกันโรค วันที่เหลืออยู่ในวิลล่า ใช้ประโยชน์เช่น เล่นกีฬา สปา หรือสิ่งอำนวยความสะอาดในสถานที่เหล่านั้น เดินทางมาพัก 2 สัปดาห์จึงจะขอพักในวิลล่า

รูปแบบนี้ได้รับการอนุมัติมานานแล้ว เพียงแต่ยังไม่มีตัวอย่าง ครั้งนี้เป็นครั้งแรก จึงต้องนำเข้าในที่ประชุมชุดเฉพาะกิจ ในวันที่ 18 ก.พ.หากทำสำเร็จ ศรีพันวาจะเป็นตัวอย่างในการทำ Villa Quarantine เปิดรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ