ศรีพันวา เตรียมนำร่อง Villa Quarantine พร้อมรับ 70 นทท.จากอินโดนิเซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บริหารโรงแรมศรีพันวาภูเก็ต เผย พร้อมรับ 70 นักท่องเที่ยวจากประเทศอินโดนิเซีย นำร่อง Villa Quarantine พร้อมยืนยัน มาตรการป้องกันโควิด19 ที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด

'แบนศรีพันวา' สะเทือน! เปิดข้อมูลรีสอร์ทหรูของปลาวาฬ 'ประกันสังคม' หุ้นใหญ่ แจ้งงบขาดทุนต่อเนื่อง!

ศบค.ชูแห่งแรก "ศรีพันวา" วิวล่าควอรันทีน รับนักท่องเที่ยวกักตัว ทัวร์หรู "โควิด" วันนี้ 175 คน

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลว่า โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต   ได้ยื่นเสนอนำร่องเป็น Villa Quarantine  โดยเสนอแผนรับนักท่องเที่ยว  จำนวนประมาณ 70 คน  ซึ่งเป็นกลุ่มไฮเอนด์ และเดินทางมาด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำจากประเทศอินโดนีเซียมายังจังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้  โดยจะข้ารับการกักตัวที่โรงแรมศรีพันวา ซึ่ง 5 วันแรก จะรับการกักตัวในวิลล่า ส่วนวันที่เหลือจะขอทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ เล่นกีฬา ทำสปา อยู่ภายในโรงแรม เนื่องจากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางท่องเที่ยวมาแล้วหลายประเทศก่อนหน้านี้ และทั้งหมดผ่านการตรวจ Swab ประกอบกับเดินทางมาด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ โดยจะมีการนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของ ศบค. ในนี้ (18 ก.พ.64)

ล่าสุด นายวรสิทธิ์ อิสสระ  เจ้าของโรงแรมศรีพันวา  ได้เปิดเผยถึง การตัดสินใจนำเสนอการกักตัวนักท่องเที่ยวต่างชาติในลักษณะ Villa Quarantine   ว่า ด้วยมีกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่เคยมาพักได้ติดต่อมาว่า ระยะนี้เขาพักอยู่ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซียมาประมาณ 2 เดือนแล้ว และได้ผ่านกระบวนตรวจคัดกรองโควิด-19 มาประมาณ 5-6 รอบแล้ว และเห็นตนลงภาพกิจกรรมต่างๆ ใน IG จึงติดต่อมาว่า ต้องการจะมาเมืองไทย แต่ตนแจ้งกลับไปว่ายังไม่สามารถทำได้ เพราะเมื่อมาแล้วต้องกักตัว 14 วัน 

หลังจากได้มีการพูดคุยกับทีมงาน และนำเสนอเรื่องต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตในการขอเป็น ALQ อีกครั้ง ก่อนที่จะได้รับแจ้งว่า ขณะนี้มีรูปแบบของการ Quarantine หลายรูปแบบ และได้รับคำแนะนำว่า ให้เป็นรูปแบบของ Villa Quarantine   และทางหน่วยงานที่รับผิดชอบได้มีการขอข้อมูลเพิ่มเติม  จากนั้นได้มีการเตรียมความพร้อมทุกอย่าง ทั้งในเรื่องมาตรฐาน  SOP ของกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการทำความเข้าใจกับชุมชน

ซึ่งในส่วนของศรีพันวาค่อนข้างโชคดีเนื่องจากเหมือนเป็นโรงแรมปิด และมีพื้นที่มากพอถึง 80 ไร่ และมีห้องพักในลักษณะของวิลล่าที่จะให้นักท่องเที่ยวพักเป็นการส่วนตัว ประจวบเหมาะกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการหารือแนวทางของ Villa Quarantine   จึงมองว่าน่าทดลองนำร่อง หากสำเร็จก็จะเป็นต้นแบบให้กับผู้ประกอบการอื่นๆ ได้ต่อไปด้วย          

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ