รพ.นครพิงค์ ปรับแผนฉีดวัคซีน หลังเจอดราม่าฉีดวีไอพี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงเป็นเรื่องดราม่าต่อเนื่อง กรณี VIP ลัดคิดฉีดวัคซีนโควิด 19 วันนี้ ผู้บริหาร โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ แถลงขอโทษอีกครั้ง พร้อมระบุว่า จะฉีดวัคซีนครบทุกคนในวันศุกร์นี้

เพจดังแฉ VIP ฉีดวัคซีนโควิด ก่อนกลุ่มแพทย์

หลังเกิดดราม่าประเด็นการคัดเลือกให้บุคคลวีไอพีเข้ารับการฉีดวัคซีน ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ แพทย์หญิง ลดาวรรณ หาญไพโรจน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ ออกมาแถลงชี้แจงถึงกลุ่มที่จะได้รับวัคซีนและกรบวนการการฉีด

โดยในส่วนของโรงพยาบาลนครพิงค์รับหน้าที่ในการฉีดวัคซีนให้กับบุคคล 4 กลุ่ม ประกอบด้วย บุคลากรโรงพยาบาลนครพิงค์ 455 คน , บุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ 26 คน , บุคลากรกรมควบคุมโรค 22 คน และ กลุ่มบุคลากรด้านหน้าที่มีความเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยและบุคลากรภาคบริการและการท่องเที่ยว 300 คน รวมทั้งหมด 803 คน แต่มีบุคลากรโรงพยาบาลนครพิงค์บางส่วนไม่สามารถลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนทางออนไลน์ได้ จากเหตุขัดข้องทางเทคนิค จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าถูกลัดคิว จนกลายเป็นกระแสสังคม

ประเด็นที่เกิดขึ้น ทางโรงพยาบาล จะปรับแผนการฉีดวัคซีน โดยลงทะเบียนรายบุคคลแทนระบบลงทะเบียนออนไลน์ และ ขณะนี้โรงพยาบาลฉีดวัคซีนไปแล้วจำนวน 322 คน เป็นบุคลากรทางการแพทย์ 176 คน คาดว่าจะฉีดครบตามจำนวน ภายในวันศุกร์นี้ ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลที่ได้รับวัคซีนไปในวันที่ 1 มีนาคม จนถึงขณะนี้ไม่พบอาการแพ้วัคซีนหรือผลข้างเคียงแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ทางรองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครพิงค์ได้กล่าวขอโทษ ที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อาจสร้างความเข้าใจผิดในสังคม

“ต้องขออภัยแล้วก็ขอโทษที่เกิดเหตุการณ์นี้ ขออภัยกับทุกๆ คน ขออภัยกระทรวงฯ ขอโทษกับผู้เกี่ยวข้องต่างๆ ที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ก็จะทำให้สังคมเราเกิดการคาดเคลื่อนในการรับรู้เกี่ยวกับการจัดสรรวัคซีน ที่ว่าเป็นการนำวัคซีนไปฉีดให้กลุ่มคน ที่เป็นวีไอพีที่ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย”

สธ.แจง เชียงใหม่ ไม่มีวัคซีนวีไอพี คนที่รับเป็นไปตามแผน

 

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ