เตรียมฉีดวัคซีนโควิด คลัสเตอร์ทองหล่อ 6,000 โดส กทม. ยังไม่ฟันปิดสถานบันเทิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.ปรับแผนการฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ทองหล่อ จำนวน 6,000 โดส ควบคุมโรค โดยขณะนี้อยู่ระหว่างหาสถานที่ฉีด ไม่ฟันปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ ช่วงสงกรานต์นี้หรือไม่

สถานบันเทิงแพร่โควิด อีกรอบ คลัสเตอร์ทองหล่อ 13 ราย นครปฐม 6 ราย ปทุมธานี 12 ราย

“อนุทิน” จวกสถานบันเทิงการ์ดตก หวั่นโควิดระลอกใหม่ เตรียมทบทวนมาตรการคุมเข้ม

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เรียกคณะอนุกรรมการการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กรุงเทพมหานคร ประชุมด่วน เรื่องการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคในสถานบันเทิง เขตวัฒนา หลังเกิดการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน หรือคลัสเตอร์ในสถานบันเทิงย่านทองหล่อ

โดยภายหลังการประชุมพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการฯ มีมติอนุมัติ และได้ข้อสรุป เกี่ยวกับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อควบคุมโรค นอกจากนี้จะจัดสรรวัคซีน เพื่อฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยงในคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ เขตวัฒนา

ด้าน ร้อยตำรวจเอกพงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ให้ข้อมูลว่า ภาพรวมการฉีดวัคซีนของกรุงเทพมหานคร สำหรับวัคซีนล็อตแรก 66,000 โดส หรือ 66,000 คน ฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยใน 7 กลุ่มโรคเรียบร้อยแล้วตั้งแต่สิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่วนลอตที่ 2 ได้รับการจัดสรร 100,000 โดส ในจำนวนนี้ 66,000 โดส กันไว้ฉีดเข็มที่ 2 ผู้ที่ได้รับวัคซีนในลอตแรกส่วนที่เหลือ 34,000 โดส จะแบ่งฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ 24,000 โดส ที่เหลือ 10,000 โดส ในนี้จำนวนจำนวน 4,000 โดส ฉีดให้ประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของคลัสเตอร์บางแค ที่ยังไม่รับการฉีด และอีก 6,000 โดส ในกลุ่มคลัสเตอร์ทองหล่อ คือ เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค พนักงานประจำร้าน และผู้สัมผัสเสี่ยง โดยจะฉีดให้นอกสถานที่ เหมือนเช่น ตลาดบางแค

โฆษกกทม.ระบุด้วยว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะปิดสถานบันเทิงในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้หรือไม่ หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ย่านทองหล่อ โดยต้องรอข้อสรุปร่วมกันจากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกทม. ที่จะประชุมในช่วงเย็นของวันนี้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ