ตร.นครบาลติดโควิด 9 นาย สัมผัสเสี่ยงสูง 22 นาย กักตัว 14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตร.นครบาลติดโควิด-19 จำนวน 9 นาย สอบพบสัมผัสเสี่ยงสูง อีก 22 นาย สั่งกักตัวรอดูอาการ 14 วัน

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (6 เม.ย. 64) พล.ต.ท.ภัคพงศ์​ พงษ์เภตรา​ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เดินทางไปตรวจร้านอาหารแซ่บอินดี้ ถนนประดิษฐ์มนูญธรรม (เลียบทางด่วนรามอินทรา) แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เพื่อกำชับการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข

กักตัว 41 คน กลุ่มเสี่ยง ตำรวจคฝ.ติดโควิด สอบปมเข้าพื้นที่สีแดง

ผบช.น. ระบุย้ำ ประกาศหรุงเทพมหานครที่สั่งปิดสถานบันเทิง สถานบริการทุกแห่งใน 3 เขต คือ วัฒนา คลองเตย และบางแค ส่วนเขตอื่นเหมือนเดิม​คือ สามารถเปิดสถานบริการในเขตอื่นให้บริการได้จนถึงเวลา​ 23.00​ น. ทางเจ้าหน้าที่จึงมาทำความเข้าใจ​และประชาสัมพันธ์​ ขอความร่วมอื่นจากร้านอาหาร​ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าทางร้านมีมาตรการป้องกันได้ดี​ มีการตรวจวัดอุณหภูมิ​ และทำการบันทึกข้อมูลประชาชน​ สามารถตรวจสอบได้​ มีการรักษาระยะห่าง​ และการคำนวณจำนวนคน​ ตรวจสอบการระบายอากาศ​ และการรักษาความสะอาด ส่วนพนักงานเองมีการ​ป้องกัน​ สวมหน้ากากและถุงมืออนามัย

ตร.นครบาล ติดโควิด-19 แล้ว 9 นาย

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ยังเปิดเผยอีกว่า ในส่วนพื้นที่ทองหล่อ​ จากรายงานเบื้องต้นพบว่าสถานบันเทิงปิดบริการตามประกาศ เรียบร้อยดี​ ไม่มีปัญหา​อะไร​ ในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ ซึ่งได้ออกตรวจตราในพื้นที่​ จากทั้งหมด​ 148 นายตรวจพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน​ 9​ นายติดโควิด-19 ส่วนอีก​ 22​ นายซึ่งสัมผัสผู้ป่วย​ เข้าข่ายเสี่ยงสูง กักตัวเฝ้าดูอาการ​ 14​ วัน​ ซึ่งเวลานี้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดอยู่ในการดูแลของทางแพทย์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดโควิด-19 จำนวน 9 นาย เป็นตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจจราจร 1 นาย, สน.พญาไท 1 นาย และ ตำรวจสืบสวนนครบาล 5 อีก 2 นาย โดยสาเหตุมาจากเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่ จึงสั่งให้ผู้ที่ใกล้ชิดประเมินความเสี่ยงและเฝ้าระวังอาการทันที

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ