แพทย์เตือนโควิดแรงกว่าระลอกแรกหลายเท่า แนะ ระวังตัวขั้นสูงสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพทย์เตือน โควิดแรงกว่าระลอกแรกหลายเท่า แนะ ระวังตัวขั้นสูงสุด หลีกเลี่ยงปาร์ตี้ สถานบันเทิง ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ ยังจำเป็นมาก

นพ.พงศกร จินดาวัฒนะ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Pongsakorn Chindawatana เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 ระบุว่า ขออนุญาตอัพเดตข้อมูล เพื่อจะได้ไม่ตกใจกันนะครับ

ดุริยางค์ทหารบก สั่งกักตัวกำลังพล 32 นาย หลังพบนักดนตรีติดโควิด-19

ผู้บริหารแบงก์ ธอส. ผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ

ด่วน !! “ศักดิ์สยาม” ยอมรับ ติดโควิด-19

- การระบาดครั้งนี้ มีผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเยอะ ทำให้มีการเดินทางมาตรวจตามโรงพยาบาลหลายแห่ง ในวันแรกๆ โรงพยาบาลขนาดเล็กที่ไม่ได้เตรียมตัวว่าจะต้องเจอเคสเยอะๆ น้ำยาจึงไม่พอ แต่ถึง ตอนนี้ขณะนี้ทุกโรงพยาบาลมีความพร้อมมากๆครับ

- น้ำยาที่ใช้ตรวจ ไม่ขาดนะครับ มีพอครับ

- การตรวจพบเคสจำนวนหลักร้อย คือแล็บที่มีภารกิจตรวจ confirm ผลครับ แล็บจะรับเลือดมาจากโรงพยาบาลหลายแห่ง เพื่อตรวจยืนยันตามระบบของกระทรวงครับและแล็บจะแจ้งผลกลับไปยังโรงพยาบาลต้นทาง จึงทำให้จำนวนเคสมีตัวเลขที่ดูว่ามากครับ

- อย่างไรก็ตาม ไวรัสเป็นสิ่งที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น พวกเราจึงควรระวังตัวและดูแลสุขภาพในช่วงนี้ด้วยนะครับ

นอกจากนี้ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกคนครับ ดูแลตัวเองกันด้วยนะครับมันมาแล้ว มาแรงกว่าสองเวฟแรกหลายเท่า ซึ่งการระบาดรอบนี้ใหญ่มาก เมื่อวานนี้คืนเดียว ห้อง Lab แค่ 2 แห่ง ตรวจพบผลบวกเกือบ 100 ราย หลายโรงพยาบาลในกรุงเทพตรวจจนน้ำยาหมด คนติดเชื้อใหม่ในตัวเลข หลัก 1,000 ต่อวัน กำลังจะมาในไม่ช้า

พร้อมขอทุกคน ระวังตัวขั้นสูงสุด!!!! หลีกเลี่ยง ไม่ไปปาร์ตี้ ช่วงนี้ดีที่สุด ไม่ไปสถานบันเทิง หากลูกหลานไปเที่ยว ก็อย่าเพิ่งแวะมาหา หากไปร้านอาหาร เพื่อทานข้าว ควรไปกับเฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้น

เตรียมซื้ออาหาร ข้าวของที่จำเป็น เพื่อจะออกจากบ้านให้น้อยลง นับจากวันนี้ ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งตอนออกจากบ้านด้วยนะครับ
ล้างมือบ่อยๆด้วยเจลแอลกอฮอล์ กลับเข้าบ้าน ทิ้งหน้ากาก รีบอาบน้ำสระผม เปลี่ยนเสื้อผ้าทันที

ดูแลตัวเองกันด้วยนะครับ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ