นศ.สาวติดโควิด-19 ในกรุงฯ ทางบ้านให้นั่งรถทัวร์กลับไปตรวจขอนแก่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงว่าจะติดโควิดแล้วไม่กักตัว ล่าสุดเกิดขึ้นอีกรายแล้ว นักศึกษาสาว ติดโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร นั่งรถทัวร์กลับไปตรวจที่จังหวัดขอนแก่น

นศ.สาวโวย สสจ. แจ้งผลตรวจโควิด-19 ผิดพลาด ต้องนอนร่วมห้องกับผู้ป่วยจริง

โควิด-19 พุ่งไม่หยุด พบ ป่วยรายใหม่ 1,543 ราย ติดเชื้อสูงสุดนับตั้งแต่ระบาดในไทย

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาสาว ชาวจังหวัดขอนแก่น รายหนึ่ง โพสต์ข้อความและไทม์ไลน์ ของตนเองผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุว่า ตัวเองสุ่มเสี่ยงมาก ตั้งแต่วันที่ 1-5 เม.ย. หลังจากนั้นเริ่มป่วย ปวดหัว ตัวร้อน เป็น ๆ หาย ๆ กระทั่ง 12 เม.ย. เริ่มดมกลิ่นและรับรสได้อ่อนมาก ๆ เลยกำลังเดินทางไปตรวจที่ จ.ขอนแก่น เพราะทางบ้านให้ไป หากพบเชื้อจริงก็จะรักษาตัวที่ขอนแก่นเลย ซึ่งรู้ผลตรวจว่าติดโควิดในวันที่ 14 เม.ย.

โดยหลังข้อมูลแพร่ออกไปก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เมื่อรู้ตัวว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงยังเดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะกลับมาตรวจหาเชื้อที่จังหวัดขอนแก่น ทำให้มีความเสี่ยงที่จะแพร่กระจายเชื้อไปยังบุคคลอื่นมากขึ้น

ล่าสุดนักศึกษาคนดังกล่าว พึ่งจะเดินทางเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น เมื่อบ่ายวานนี้ (14 เม.ย.) ขณะที่ทางสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้ให้ทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ตามไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายนี้แล้ว เพื่อคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยงสัมผัสสูง โดยเฉพาะผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถโดยสารปรับอากาศคันดังกล่าวแล้ว

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ