รพ.นครพิงค์ ทำคลอดผู้ป่วยติดโควิด สำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ ประสบความสำเร็จผ่าคลอดให้หญิงท้องแก่อายุ 36 ปีที่ติดเชื้อโควิด-19 ไร้ภาวะแทรกซ้อน ปลอดภัยด้วยดีทั้งแม่และลูกชายที่ลืมตาดูโลก

เช็ก 42 จังหวัด ไม่ใส่แมสก์ ออกนอกบ้าน มีมาตรการลงโทษ

เพจเฟซบุ๊กของโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่แชร์เรื่องราวสุดประทับใจจากทีมนักรบชุดขาวของโรงพยาบาลนครพิงค์ ประสบความสำเร็จหลังจากที่มีการวางแผน ทำคลอดด้วยการผ่าตัดให้ผู้ป่วยโควิดหญิงท้องแก่อย่างรัดกุมจนแม่ลูกปลอดภัย รวมทั้งทีมแพทย์พยาบาล โดยผู้ป่วยหญิงอายุ 36 ปีตั้งครรภ์ได้ประมาณ 38 สัปดาห์ ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา รับไว้รักษาที่ รพ.นครพิงค์

ต่อมาผู้ป่วยมีอาการเจ็บครรภ์คลอด สูตินรีแพทย์ประเมินว่ามีความจำเป็นต้องผ่าตัดคลอด เนื่องจากผู้ป่วยตั้งครรภ์เป็นท้องที่ 2 โดยที่ท้องแรกคลอดโดยวิธีการผ่าตัด และผู้ป่วยมีอาการเจ็บครรภ์คลอดแล้วไม่สามารถรอได้ จึงตัดสินใจทำการผ่าตัดคลอด หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้โพสต์ลงโลกออนไลน์ มีการแชร์ต่อและชื่นชมและให้กำลังใจนักรบชุดขาวทุกท่านที่กำลังต่อสู้อย่างหนักรับมือสถานการณ์โควิด-19 ของเชียงใหม่ที่ถือว่าอยู่ในขั้นวิกฤต ซึ่งล่าสุดมีผู้ป่วยรวมแล้วประมาณ 3 พันคน

เช่นเดียวกับที่จ. สุพรรณบุรี ทีมสูตินรีแพทย์โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ได้ทำการผ่าตัดทำคลอด มารดาที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้เป็นผลสำเร็จ รายแรกของ จ.สุพรรณบุรี ท่ามกลางการแต่งชุดป้องกันอย่างรัดกุม แม่และทารกปลอดภัย

พญ.ปวริศา ยิ้มแย้ม สูตินรีแพทย์ กล่าวว่า ผู้ป่วยหญิงตั้งครรภ์ได้ 37 สัปดาห์กับ 5 วัน มีโรคประจำตัว และตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา จึงได้รับตัวไว้รักษาที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช กักตัวจนตรวจไม่พบเชื้อ และมีการวางแผนผ่าตัดไว้วันที่ 27 เม.ย แต่ปรากฏว่าเมื่อวานนี้ ผู้ป่วยมีอาการเจ็บครรภ์คลอด สูตินรีแพทย์ประเมินว่า มีความจำเป็นต้องผ่าตัดคลอดก่อนกำหนด เนื่องจากผู้ป่วยตั้งครรภ์เป็นท้องที่ 2 โดยที่ท้องแรกคลอดด้วยวิธีการผ่าตัด และผู้ป่วยมีอาการเจ็บครรภ์คลอดแล้ว ไม่สามารถรอได้ จึงตัดสินใจทำการผ่าตัดคลอดจนสำเร็จปลอดภัยเป็นที่น่าพอใจของทุกฝ่าย แม้จะขลุกขลักไปบ้าง แต่ทีมแพทย์พยาบาล ก็พร้อมใจในการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ว่าจะมีความเสี่ยงเพียงใด

นนทบุรี ประกาศ ขอประชาชน งดออกจากบ้าน 21.00-04.00 น.

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ