ชายวัย 45 รอคิวตรวจโควิด ป่วยดับสลดคาคอนโดฯ ยังไม่ได้เก็บศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีนี้ไม่ใช่ไม่สามารถเข้าสู่ระบบการรักษาได้ เมื่อตรวจพบเชื้อโควิด แต่เป็นการเสียชีวิต ระหว่างรอตรวจเชื้อ เมื่อวันนี้มีชายวัย 45 คนหนึ่ง ตายคาห้องพักในคอนโดฯย่านราชวิถี ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันนี้ ยังไม่มีใครไปเก็บศพ

“บิ๊กตู่” ตั้งเป้า ฉีดวัคซีนโควิด 30 ล้านคนใน 3 เดือน

“หมอฉัตรชัย” แนะ ผู้ป่วยรอเตียง หากไข้สูงเกิน 38.5-ไอมาก-เหนื่อย ต้องรีบรักษา

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2564 ผู้เสียชีวิตรายนี้เป็นชาย อายุ 45 ปี อาศัยอยู่คอนโดฯย่านจรัญสนิทวงศ์ 47 โดยนิติคอนโดมิเนียมแห่งนี้ เปิดเผยว่า ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ผู้ตายกลับบ้านที่จังหวัดหนองคาย หลังจากนั้นได้กลับมากักตัวที่ห้องพัก เนื่องจากวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ผลการตรวจของคนรอบข้างติดเชื้อโควิด ผู้ตายได้ติดต่อขอรับการตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลศิริราช แต่ได้คิวในวันพรุ่งนี้ (27เม.ย.64) ระหว่างนี้ผู้ตายเริ่มมีไข้ ไอเล็กน้อย จนแพทย์จากศูนย์สาธารณสุข 30  วัดเจ้าอาม นำยามารักษาให้ตามอาการ จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา นายจตุพล นามบุปผา เพื่อนสนิทผู้ตาย ได้โทรมาถามไถ่อาการ ระหว่างนั้นผู้ตายได้ไอจนสายหลุด และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย นายจตุพลจึงประสานมายังนิติบุคคลให้ทราบเรื่อง และช่วยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  

ระหว่างโทรติดต่อเจ้าหน้าที่ นิติบุคคลเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ไม่สามารถส่งรถมารับได้ เนื่องจากติดเงื่อนไข 2 ข้อ คือผู้ที่โทรต้องเป็นผู้ป่วย ยืนยันตัวตน หรือเป็นญาติของผู้ป่วยเท่านั้น หลังจากนั้นเวลา 10.00 น.วันนี้ (26เม.ย.) แพทย์จากจากศูนย์สาธารณสุข 30 วัดเจ้าอาม ได้มาดูอาการ พบว่าผู้ตายชีพจรอ่อนลง จึงพยายามปั๊มหัวใจ จนในที่สุดผู้ตายเสียชีวิตลง ในเวลา 11.30 น.

ด้านนายจตุพล นามบุปผา เพื่อนผู้ตาย เปิดเผยกับ PPTV ว่า คนรอบข้างของผู้ตายติดเชื้อโควิดทุกคน ซึ่งคาดการณ์ผู้ตายน่าจะติดเชื้อด้วย ที่ผ่านมาผู้ตายกักตัวตามมาตรการอย่างเคร่งครัดมาก ทุกครั้งที่โทรไปจะตอบกลับมาว่ายังไหว แต่ตนเองรู้ดีว่าเพื่อนสนิทของตัวเองไม่ไหวแล้ว โดยผู้ตายบอกประโยคสุดท้ายว่าพรุ่งนี้ก็ได้ตรวจหาเชื้อแล้ว ก่อนจะไอหนักและสายหลุดไป จึงรู้สึกตกใจมากในตอนนั้น 

สำหรับศพของนายณัฐสิทธิ์ ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามารับ มีเพียงตำรวจ สน.บางขุนนท์เข้ามาสอบถามกับนิติบุคคลแล้วออกไป ซึ่งทางนิติคอนโดฯได้บอกเพียงว่าได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปเมื่อเวลา 12.00 น. แล้ว

 

ส่วนปัญหาการเข้าสู่ระบบรักษาของผู้ติดเชื้อโควิด ล่าสุดทีมข่าว PPTV ได้คุยกับชายวัย 36 อีกรายหนึ่ง โดยตรวจพบว่าชายรายนี้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วัน 24 เมษายนที่ผ่านมา แต่ต้องรักษาตัวที่บ้านเพราะยังไม่มีเตียง เขาเล่าว่าส่วนตัวรู้สึกกลัวเพราะเคยป่วยเป็นวัณโรคเมื่อ 3-4 ปีก่อน ทำให้ปอดเสียหายไปแล้ว 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อมาติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำ ทำให้มีอาการหายใจได้ไม่เต็มที่ เพราะถ้าสูดอากาศเข้าลึก ๆ จะรู้สึกเจ็บที่ปลายปอด โดยตั้งแต่ตรวจพบว่าติดเชื้อมา 2 วันเต็มแล้ว ยังต้องรักษาตัวเอง กินยาพาราเซตามอลอยู่ที่บ้าน   

โดยเขาได้สัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันจากที่ทำงานตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา จนกระทั่งวันที่ 19 เมษายน เริ่มมีผื่นขึ้นที่ขา ท้องเสีย ไอ ตอนแรกเข้าใจว่ามาจากการดื่มสุราและสูบบุหรี่เป็นประจำ ต่อมาเริ่มมีไข้ อาเจียน เจ็บหน้าอกเมื่อหายใจแรง จนที่ทำงานแจ้งว่าให้ไปตรวจโควิด จึงไปตรวจที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ในวันที่ 23 เมษายน ก่อนที่วันต่อมาเจ้าหน้าที่จะแจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 และจะเร่งประสานหาเตียงให้ พร้อมส่งเจ้าหน้าที่มารับ ซึ่งเวลานั้นตัวเองรู้สึกช็อก เพราะปอดไม่สมบูรณ์เป็นทุนเดิม 

จนกระทั่งวันรุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาถามอาการอีกครั้ง จึงแจ้งประวัติการป่วยและอาการปัจจุบัน โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าระหว่างรอเตียง ให้รักษาตามอาการที่บ้าน คือกินยาพาราเซตามอลไปก่อนหากมีไข้ ขณะที่ศูนย์เอราวัณก็โทรศัพท์มาในช่วงเย็นวันเดียวกัน แจ้งว่ากำลังประสานหาเตียง โดยตนเองเป็นผู้ป่วยเกณฑ์สีเหลือง ต้องรักษาที่โรงพยาบาลใกล้ชิดหมอ ไม่สามารถไปโรงพยาบาลสนามได้ แต่เตียงโรงพยาบาลยังไม่ว่าง จึงยังมารับตัวไปไม่ได้ ทำให้ชายรายนี้ตั้งคำถามว่า หากจะให้เขา “รักษาทิพย์” คือกินยาตามอาการเอง อย่างน้อยควรมีทีมเจ้าหน้าที่ส่งยาและอาหารมาให้ได้หรือไม่ เพราะมั่นใจว่าตนเองไม่ใช่ผู้ป่วยรายเดียวที่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้

อย่างไรก็ตาม ช่วง 15.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากPPTV นำเสนอเรื่องนี้ ชายคนดังกล่าวติดต่อกลับมาว่า ได้เตียงในโรงพยาบาลแล้ว เป็นโรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่กำลังเดินทางมารับตัวไปรักษา

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ