ผู้โดยสารเผยภาพคนแน่นบนรถเมล์ เสี่ยงโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้โดยสารเผยภาพคนเบียดแน่นบนรถเมล์ ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ระบุชีวิตมีความเสี่ยงมาก กลัวติดเชื้อโควิด หลัง ขสมก.ประกาศลดเที่ยววิ่ง ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา

ฟ้องด้วยภาพ! คนแน่นรถเมล์ หลังปรับเที่ยวน้อยลง สวนนโยบายเว้นระยะห่าง

เมษา สาหัส โควิดไทยพราก 109 ชีวิต ติดเชื้อ 36,290 ปอดอักเสบพุ่งน่าวิตก!

เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้เผยแพร่ภาพที่มีแฟนเพจส่งมาให้ ซึ่งเป็นภาพที่ผู้โดยสารอัดกันแน่นภายในรถโดยสาร พร้อมระบุข้อความว่า “เวลาประมาณ 18.30-19.45 น. ได้มีโอกาสขึ้นรถเมล์สาย….. อยากบอกว่าบนรถเมล์คนแน่นมาก แน่นไปจนถึงบันไดประตูรถเมล์เลย ชีวิตมีความเสี่ยงมาก กลัวจะติดเชื้อโควิด ให้ภาพเล่าเรื่องดีกว่า เพราะมันสวนทางกับที่ทาง ศบค. หรือทางอยากให้รักษาระยะห่าง social distacing มากเลย”

 

 

“คือตอนแรกที่ดิฉันขึ้นรถเมล์ โชคดีที่ได้ขึ้นต้นทาง จึงได้นั่งและบนรถก็ยังโล่งอยู่ แต่ต่อมาคนเริ่มทยอยขึ้นรถเมล์คันนี้เพิ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากพวกเราทุกคนต่างก็อยากเดินทางกลับบ้านเพื่อนอนพักผ่อนเช่นเดียวกัน หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยมากจากการทำงาน จึงจำเป็นต้องขึ้นรถเมล์คันเดียวกันดังกล่าว คนบนรถเบียดกันจนดิฉันนึงถึงเพลงของวงซาซ่าอยู่เพลงหนึ่ง ชื่อเพลงเลือกได้ไหม”

“ทำได้เพียงแต่สงสารและเห็นใจผู้ใช้บริการ ขสมก. ทุกท่าน หวังว่าผู้บริหาร ขสมก. จะตระหนักเข้าใจวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิดครั้งนี้ ว่ารุนแรงมากแค่ไหน และขอให้ได้โปรดบริหารจัดการเรื่องการเว้นระยะห่างบนรถเมล์ด้วย”

โดยเพจ Drama-addict ทิ้งท้ายว่า “รบกวนผู้บริหาร ขสมก. ขอเพิ่มจำนวนเที่ยวโดยสารนะครับ จะช่วยลดปัญหานี้ได้”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ขสมก. ประกาศปรับลดจำนวนเที่ยววิ่งรถโดยสารทุกประเภท ในช่วงเวลาการให้บริการปกติ ทั้งรถโดยสารธรรมดา และรถโดยสารปรับอากาศ ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.64 เป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศเรื่อง “การปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ