ตรัง ปิดรพ.รัษฎา ย้ายผู้ป่วยออกหมด หมอ พยาบาล จนท.ติดโควิด 34 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯตรังเตรียมยกระดับ คุมโควิด หลังติดเชื้อพุ่ง โกลาหล รพ.รัษฎา บุคลากรทางการแพทย์ติดโควิด 34 คน สั่งปิดยาวรพ.ผู้ป่วยนอกตั้งแต่ 22 เม.ย.ตรวจโควิดด่วน!!

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ตรัง นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ รพ.ตรัง และพล.ต.ต สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ใน จ.ตรัง ซึ่งพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 34 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ 28 ราย ทำให้ยอดสะสม จ.ตรัง 135 รายแล้ว 

แจงคลิปดราม่า เต้นใน รพ.สนามแม่โจ้ เป็นกิจกรรมผ่อนคลายที่ จนท.จัดขึ้น

เช็ก 50 เขตกทม. จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 วันนี้ พร้อม 10 อันดับ เขตที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุด เดือนเม.ย.

 

 

นพ.บรรเจิด เผยว่า วันนี้พบเป็นผู้ป่วยรายใหม่  34 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ รัษฎา อ.รัษฎา จ.ตรัง  28 ราย รวมบุคคลากรทางการแพทย์ของ รพ. รัษฎา ติดเชื้อรวมแล้วทั้งหมด 34 ราย รอผลอีกประมาณ 13 ราย พบว่า 90 เปอร์เซ็นไม่แสดงอาการ ทำให้มีการสั่งปิด รพ. รัษฎา จากเดิม 3 วัน คือเมื่อวันที่ 27-30 เมษายน ต่อไปอีก 14 วัน เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ

"ได้ย้ายผู้ป่วยทั้งหมดไปอยู่โรงพยาบาลใกล้เคียง งดให้บริการในทุกแผนก พร้อมเรียกประชาชนผู้ไปใช้บริการตั้งแต่วันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ไปตรวจหาเชื้อโควิด -19 ขณะเดียวกันได้ปรับ รพ.รัษฎา เป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรักษาบุคลากรที่ติดเชื้อ ส่วนผู้ป่วยรายใหม่ในวันนี้อยู่ใน อ.เมืองตรัง 1 ราย อ.นาโยง 1 ราย และ อ.สิเกา 3 ราย"

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 13.30 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อยกระดับมาตรการของจังหวัดตรังให้เข้มข้นและสูงขึ้น โดยก่อนหน้านี้ มีการยกระดับ จ.ตรังเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ให้สวมหน้ากากอนามัย 100 % งดออกจากบ้านในเวลา 23.00 น.-04.00 น. ห้ามเดินทางออกนอกจังหวัดหากไม่มีความจำเป็นและหากเดินทางมาจาก 18 จังหวัดกลุ่มเสี่ยงให้กักตัวอยู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน แต่ยังไม่ล็อกดาวน์จังหวัด

สำหรับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในรพ.รัษฎา นั้น เปิดเผยเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา รพ.ปิดทุกแผนกเปิดรับแต่เฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้พบผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอรัษฎา ซึ่งภูมิลำเนาเป็นชาว อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช  กลายติดเชื้อของ รพ.ทุ่งสง จ.นครศรีฯแต่ระหว่างที่ยังไม่มีอาการได้เดินทางมาทำงานตามปกติ จึงนำเชื้อมาติดบุคคลที่ได้ทำงานสัมพันธ์กัน ทั้งที่ รพ.รัษฎา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ