ประชาชนโวย “หมอ(ไม่)พร้อม” ศบค.แจง ลองวันอื่นหรือเปลี่ยนช่องทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์ติดแฮชแท็ก #หมอพร้อม รายงานปัญหาที่พบขณะพยายามลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19

ไม่มีไลน์ทำอย่างไร? เปิดช่องทางจองฉีดวัคซีนนอกจาก “ไลน์หมอพร้อม”

ไข 4 ข้อสงสัย เช็กความพร้อม "หมอพร้อม V.2" ก่อนฉีดวัคซีนโควิด

เช็ก 2 กลุ่มแรกจองคิวฉีดวัคซีนโควิดได้ก่อนผ่าน LINE หมอพร้อม 1 พ.ค.64

วันนี้ (1 พ.ค.) เป็นวันแรกที่มีการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านทางแอปพลิเคชันและไลน์ออฟฟิเชียล “หมอพร้อม”

แต่ล่าสุดเกิดปัญหาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยบางคนระบุว่า เข้าแอปฯ ไม่ได้ บ้างเข้าได้แต่ไม่มีชื่อโรงพยาบาลให้กดเลือก บางคนมีโรงพยาบาลให้กดเลือกแต่คิวยาวเต็มไปถึงสิ้นปี หรือบ้างไม่มีชื่อในระบบทั้งที่เข้าเกณฑ์กลุ่มที่มีสิทธิ์รับวัคซีนโควิด-19 รอบนี้

โดยกลุ่มเป้าหมายของการฉีดวัคซีนครั้งนี้ คือกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ประกอบด้วย โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็ง เบาหวาน และโรคอ้วน กลุ่มเป้าหมายนี้มีประมาณ 16 ล้านคน จะเริ่มฉีดในวันที่ 7 มิ.ย. – 31 ก.ค. 2564 นี้

จากการสำรวจของทีมข่าวพบความเห็นของผู้ใช้มีดังนี้

“เล่าให้ฟัง เข้าไปลงทะเบียนหมอพร้อมเรียบร้อยขึ้นสิทธิ์ว่า รพ เอกชนค่ะ แต่เข้าไปจองวันฉีดขึ้นไม่มีข้อมูล โทรไปถามที่ รพ เอกชน บอกไม่ทราบเรื่องการฉีดวัคซีนค่ะ ถามกลับไปกองควบคุมโรคตอบว่าให้ไปเช็คสิทธิ์ที่ รพ ที่เรามีสิทธิ์ ส่งเบอร์ มา ก็โทรไป ที่ ปกส ทางปกส แจ้งว่าเป็นโครงการของรัฐ ปกส ไม่ทราบเรื่องนี้ ถามกลับไปกองควบคุมโรค ตอบกลับว่าให้เราไปที่ รพ ที่มีสิทธิ์ ใน ปกส แล้วไปติดต่อให้ รพ นำข้อมูลเราเข้าไปเรื่องวัคซีน? ยิ่งกว่าเตะฟุตบอลอีกค่ะ อยากจะบอกว่ารัฐบาลให้เอกชนนำวัคซีนมาขายเถอะ จะไปเสียตังฉีดเอง ได้ไม่ยุ่งยากจ้า”

“ผมอายุ 78 ลงทะเบียนได้แล้ว แต่ลงทะเบียนให้ภรรยา ซึ่งอายุ 76 ระบบตอบกลับมาว่าไม่ใช่บุคคลที่อยู่ในเกณฑ์ทั้งๆที่อายุเกิน60 สงสัยระบบยังมีข้อบกพร่องนะครับ”

“อาศัยอยู่หนองคาย แต่ดันจะให้ไปฉีดนครนายก แก้ไขไม่ได้ แล้วจะให้จองยังไง ทำแอพมาแย่มากๆ แก้ไขด่วน”

ด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ​(ศบค.) กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวในการแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันนี้ว่า การลงทะเบียนฉีดวัคซีนวันนี้ ศบค.รับทราบปัญหาแล้วว่า หมอพร้อม ระบบล่ม พร้อมขออภัย

“หมอพร้อมเป็นเพียงช่องทางหนึ่งเท่านั้น วันนี้เป็นวันแรกก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นวันสุดท้าย ยังมีอีกหลายวันให้ท่านได้ลงทะเบียน วันนี้ทราฟฟิกที่เข้ามาเยอะ ถนนก็แน่น ข้อมูลอาจเข้าไปไม่ได้ ไม่ต้องกังวล ยังมีอีก 2 ช่องทาง คือไปที่รพ.ที่มีประวัติ รพ.สต. หรือ อสม. ถ้าวันนี้หมอพร้อมไม่ได้ พรุ่งนี้ มะรืนนี้ มะเรื่องนี้ มีอีกหลายวันที่จะได้ลงทะเบียน” นพ.ทวีศิลป์กล่าว

ด้านทีมงานศูนย์บริการข้อมูลประชาชน 1422 กรมควบคุมโรคแจ้งว่า “เนื่องด้วยมีการปรับปรุงระบบฐานข้อมูลและฟังก์ชันต่าง ๆ ของแอปพลิชัน “หมอพร้อม” ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทีมงานแอปพลิชัน “หมอพร้อม” ขอความร่วมมือทุกท่านโปรดแจ้งประชาชนเรื่อง “ความพร้อมการเข้าใช้งานระบบ” ดังกล่าว ได้ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม นี้ เป็นต้นไป ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับความร่วมมือมา ณ โอกาสนี้”

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ