ค้นหาเชื้อกลายพันธุ์ เปิดข้อมูล 21 คนดับ พบติดโควิดขณะนอน รพ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.ห่วงเชื้อกลายพันธุ์เข้าไทย ค้นหาเชิงรุก ไทยยอดพุ่งขยับอันดับ 102 ของโลก เปิดคลัสเตอร์แพร่เชื่อ งานศพ พิธีทางศาสนาทำเชื้อระบาด

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 ศูนย์บริหารสถายการณ์โควิด-19 (ศบค.) พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศบค. แถลงว่า สถานการณ์โลก ไทยขยับอันดับมาอยู่ที่ 102 ซึ่งเป็นระดับความรุนแรงที่เพิ่มขึ้น ตัวเลขการติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุด 152 ล้านราย ขณะที่อินเดียพบการติดเชื้อรายใหม่ 392,562 ราย และในเอเซีย ประเทศเพื่อนบ้านยังคงน่าจับตา อาทิ มาเลเซีย พบติดเชื้อรายใหม่ 2,881 ราย โดยต้องจับตาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย ที่มีความกังวลว่าระบาดไปในในหลายประเทศ

ติดเชื้อรายใหม่ พุ่ง 1,940 คร่าชีวิตอีก 21 คน หมอเผยสาเหตุติดหนัก - เกินยื้อ ทั่วโลกทะลุ 151 ล้าน

รพ.แม่สาย กักตัวบุคลากรทางการแพทย์ 88 คน หลังพบผู้ป่วยเสียชีวิต ติดโควิด

"ห้ามหลุด" นพ.ยง ห่วง โควิด-19 มาเลเซีย 5 สายพันธุ์ผ่านทางชายแดนใต้

พญ.อภิสมัย เผย วันนี้ติดเชื้อใหม่ 1,940 ราย 10 รายเดินทางจากต่างประเทศ มีผู้เสียชีวิต 21 รายในวันนี้ เป็นชาย 12 ราย หญิง 9 ราย อายุตั้งแต่ 34-88 ปี พบว่าในจำนวนนี้มีโรคประจำตัว ความดันในเลือดสูงถึง 11 ราย เป็นผู้ป่วยติดเตียง 3 ราย โรอ้วน เบา หวาน หัวใจ รวมถึงโรคปอด ยังเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เสียชีวิต ขณะที่ยังพบว่า ในกลุ่มผู้เสียชีวิตวันนี้เป็นการติดเชื้อขณะนอนอยู่ที่โรงพยาบาลถึง 2 ราย

แม้กทม.จะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่น้อยลง แต่ยังจำนวนมากที่สุดของประเทศ รองลงมาคือนนทบุรี สมุทรปราการ และชลบุรี ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มี 11 จังหวัด ที่ไม่พบการติดเชื้อรายใหม่แล้ว และเผยคลัสเตอร์การแพร่ระบาดที่ต้องระวัง คืองาน พิธีทางศาสนา โดยพบคลัสเตอร์งานศพแล้ว 

 

พญ.อภิสมัย เผยด้วยว่า ที่ประชุมศบค.มีความกังวลและกำลัง ค้นหาเชื้อกลายพันธุ์ ที่อาจเข้ามาในประเทศไทย โดยหลังจากนี้ขอให้ประชาชน จับตาประกาศของกระทรวงการต่างประเทศที่จะยกเลิกการอนุญาตบุคคลสัญชาติอื่นเดินทางเข้ามาในประเทศไทย

 

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ