เริ่มเคอร์ฟิว! ยะลา ประเดิม จับตาชายแดนใต้ เช็กจังหวัดสั่งงดออกนอกเคหสถานยามวิกาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดข้อมูล มท. มากกว่า 20 จังหวัด ขอประชาชนงดออกนอกเคหสถาน "ยะลา" เข้ม เคอร์ฟิวแล้ว จับตาโควิดชายแดนใต้ ตรึงสุด หลังสายพันธฺุ์แอฟริกาประชิด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทัั่วประเทศโดยยจำนวนผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับรายงานผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทำให้หลายจังหวัดออกมาตรการควบคุมโรคระดับสูงสุด โดยล่าสุด จังหวัดยะลา โดย นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ออกประกาศศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดยะลา ที่ 29/2564 เรื่องห้ามออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่ 22.00น.-04.00 น. ขณะที่ อีก 21 จังหวัดทั่วประเทศมีคำสั่งขอความร่วมมือประชาชนงดออกจากเคหสถาน

รวมเวลาเปิด-ปิด "ร้านสะดวกซื้อ-ห้างแต่ละประเภท" ตามมาตรการรัฐ

ยอดตายรายวันโควิดอินเดียพุ่งทำนิวไฮ

คำสั่ง จ.ยะลา มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ยะลาเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน เว้นมีเหตุจำเป็นทางการแพทย์ ขนส่งสินค้าจำเป็น หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ ซึ่งในคืนแรกที่มีการเคอร์ฟิว ประชาชนให้ความร่วมมืออย่างดี โดยช่วงนี้เป็นเดือนรอมฎอน หรือการถือศีลออด ของผู้นับถือศาสนาอิสลามด้วย 

นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา เผยว่าภายหลังจากที่ทางจังหวัดยะลา ได้ออกมาตรการดังกล่าวเพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 ภาพรวมของการออกตรวจความเรียบร้อยร่วมกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ทั้ง ย่านชุมชน ที่มีการขายสินค้าอาหาร และบ้านเรือน  ประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เมื่อใกล้ช่วงเคอร์ฟิว 4 ทุ่ม ประชาชนเร่งรีบเดินทางกลับบ้าน รวมถีงร้านค้าขายอาหาร รีบเก็บร้านกลับบ้าน มีเพียงบางประชานส่วนที่ยังไม่ปฏิบัติตามประกาศ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตักเตือน ทำความเข้าใจ พร้อมทั้งขอความร่วมมือ ส่วนประชาชนที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ป่วย ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล พนักงานขนส่งสินค้า หรือพนักงานที่ทำงานคาบเกี่ยวเวลากับให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติได้ ภาพรวมเป็นไปด้วยความเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม ตามข้อมูลของศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงมหาดไทย รายงานจังหวัดที่มีคำสั่งขอความร่วมมือประชาออกนอกเคหสถานในยามวิกาล อีก 21 จังหวัด นอกเหนือจาก จ.ยะลา 

ประกอบด้วย

ขณะที่มีรายงานว่า จ.ปัตตานี เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่เตรียมออกประกาศเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถานในยามวิกาล

 

อย่างไรก็ตาม สถาานการณ์การแพร่ระบาดของจัหวัดชายแดนภาคใต้ กำลังเป็นที่จับตา โดยศบค.กำลังติดตามการแพร่ระบาดในประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีชายแดนติดกับหลายจังหวัดภาคใต้ของไทย หลังพบว่าโควิดในมาเลเซียพบเชื้อกลายพันธุ์ สายพันธุ์แอฟฟริกา ซึ่งแพร่เชื้อเร็วและรุนแรง

"ห้ามหลุด" นพ.ยง ห่วง โควิด-19 มาเลเซีย 5 สายพันธุ์ผ่านทางชายแดนใต้

ค้นหาเชื้อกลายพันธุ์ เปิดข้อมูล 21 คนดับ พบติดโควิดขณะนอน รพ.

ทั้งนี้ข้อมูลของศบค.รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ดังนี้

จ.สงขลาติดเชื้อสะสม 687 ราย 

จ.นราธิวาส ติดเชื้อสะสม 498 ราย

จ.ปัตตานี ติดเชื้อสะสม 97 ราย

จ.ยะลา ติดเชื้อสะสม 71 ราย

และจ.สตูล ติดเชื้อสะสม 17 ราย 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ