“ทอม เครือโสภณ” รีวิวบินฉีดวัคซีนโควิดสหรัฐฯ - ก.ต่างประเทศ เตือน วัคซีนทัวร์ ระวังสูญเงินฟรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี “วัคซีนทัวร์” หลังมีหลายบริษัททัวร์ออกโปรแกรมเที่ยว พาลูกค้าบินลัดฟ้าไปฉีดวัคซีนยังต่างประเทศ ด้าน กระทรวงการต่างประเทศ เตือน ลูกค้าที่จะไปศึกษากฎเกณฑ์ให้ดี และบางรัฐก็เปลี่ยนกฎไว ขณะเดียวกันมีนักธุรกิจไทย “คุณทอม จุลภาส เครือโสภณ” ก็โพสต์คลิปบนเฟสบุ๊กส่วนตัว ว่าสามารถฉีดวัคซีนที่สหรัฐอเมริกาได้แล้ว

คนแห่จอง “วัคซีนทัวร์” บินไปฉีดวัคซีนโควิด

“วัคซีนทัวร์” ประเทศเซอร์เบีย เป็นแนวคิด รอรัฐบาลอนุมัติ

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บางช่วงของคลิปวีดีโอ 2 นาทีกว่า ที่นายจุลภาส เครือโสภณ หรือ ทอม เครือโสภณ รีวิวการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกาโดยระบุว่า ที่นี่เปิดให้ชาวต่างชาติที่ถือวีซ่านักท่องเที่ยว สามารถเข้ารับการลงทะเบียนออนไลน์ และฉีดอย่างรวดเร็ว และไม่เสียค่าใช้จ่าย 

นอกจากนี้ในเฟซบุ๊ก “Tom Krues” ยังโพสต์คลิปช่วยระหว่างการรับวัคซีนโควิด-19 ระบุว่า ที่อเมริกา ใครมาฉีดก็ได้ ไม่ต้องรอต่อแถว โดยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์โพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก

 

โดยก่อนหน้านี้ มีบริษัททัวร์บางแห่ง ออกโปรแกรมท่องเที่ยว “วัคซีนทัวร์” ราคาเริ่มต้น 70,000-200,000 บาทต่อคน จะพาลูกค้าไปฉีดทั้งในอเมริกา และเซอร์เบีย รวมถึงบางโปรแกรมสามารถเลือกยี่ห้อวัคซีนได้ หากทุกอย่างเรียบร้อยบางบริษัทสามารถพาลูกค้าไปฉีดได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ล่าสุด ทีมข่าวPPTV ได้รับการรายงานว่า บริษัททัวร์ที่โฆษณาจัดทริปวัคซีนทัวร์ ได้รับการเชิญเข้าไปให้หารือ กับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในวันนี้

ด้าน กระทรวงการต่างประเทศ นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19นั้น ปัจจุบันประชากรที่อาศัยอยู่หรือเดินทางเข้ามายังสหรัฐ อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งมีอายุ16 ปีขึ้นไป สามารถขอรับการฉีดวัคซีนได้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นพลเมืองสหรัฐ และไม่มีค่าใช้จ่าย แต่อย่างไรก็ตาม แต่ละรัฐอาจมีกฎเกณฑ์ในการรับวัคซีนที่แตกต่างกัน เช่น ต้องเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่หรืออาศัยอยู่หรือทำงานอยู่ในรัฐนั้น ๆ แต่ในบางรัฐนักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถนำหนังสือเดินทางมาแสดงเพื่อขอรับการฉีดวัคซีนได้ และบางรัฐ ก็มาตรการเพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาฉีดแล้ว นั่นหมายถึง แต่ละรัฐสามารถปรับเปลี่ยนมาตรการได้ตามที่เห็นเหมาะสม

ดังนั้น ผู้เข้าร่วมโปรแกรม วัคซีนทัวร์ อาจมีความเสี่ยงที่จะสูญเสียเงินโดยไม่ได้รับการฉีดวัคซีน รวมทั้งอาจถูกปฏิเสธการเดินทางเข้าสหรัฐฯ รวมถึงหากผู้ที่ได้รับวัคซีนมีอาการข้างเคียงหรือการแพ้รุนแรง ทางบริษัทผู้ผลิตวัคซีนไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบใดๆ และหากผู้เดินทางไม่มีประกันสุขภาพที่ครอบคลุม อาจต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาที่มีราคาสูง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ