MEA เร่งติดตั้งระบบไฟฟ้ารองรับ รพ.สนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไฟฟ้านครหลวง เร่งติดตั้งระบบไฟฟ้ารองรับโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน และพร้อมให้ความช่วยเหลือทุกโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19

นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ในฐานะโฆษก MEA กล่าวว่า ตามที่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้ดำเนินการก่อสร้างโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนามระดับ 3 ตั้งอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ 14 เพื่อรองรับการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้ประสานขอให้ MEA ช่วยติดตั้งระบบไฟฟ้านั้น

MEA มอบหน้ากากอนามัย 3.5 แสนชิ้น ช่วย ปชช.

กองทัพบกตั้งรพ.สนาม หวังช่วยลดภาระสธ.

MEA ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลระบบไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้ตระหนักถึงวิกฤตจากภัยโควิด-19 จึงได้ระดมกำลังให้การสนับสนุนการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าเร่งด่วนอย่างทันท่วงที เพื่อรองรับการใช้ไฟฟ้าจากจำนวนผู้ป่วยของโรงพยาบาลสนาม ซึ่งมีจำนวนกว่า 300 เตียง

โฆษก MEA กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ได้นำทีมผู้บริหาร MEA ร่วมลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานและตรวจสอบการติดตั้งระบบไฟฟ้า ประกอบด้วยการพาดสายไฟฟ้าแรงดัน 24 kV (เควี) การติดตั้งชุดหม้อแปลงไฟฟ้าขนาด 1,000 kVA (เควีเอ) ตู้แผงเมนสวิตช์แรงต่ำจำนวน 2 ชุด พร้อมเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า จำนวน 2 เครื่อง เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้ไฟฟ้าของอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในโรงพยาบาลสนาม ได้แก่ ระบบแสงสว่าง ระบบปรับอากาศ ระบบปั๊มน้ำและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ และยังได้วางแผนเตรียมการรองรับการจ่ายไฟฟ้าที่อาจมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นในอนาคตให้มีความเพียงพออีกด้วย

ทั้งนี้ MEA มีความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือแก่โรงพยาบาลสนามทุกแห่ง ทั้งด้านการออกแบบ และการติดตั้งระบบไฟฟ้า พร้อมจัดให้มีเจ้าหน้าที่ดูแลความมั่นคงระบบไฟฟ้าและให้บริการแก้ไขไฟฟ้าขัดข้องตลอด 24 ชั่วโมง

กทม.เปิด รพ.สนามแห่งที่ 5 นำร่องจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์

คปภ. ย้ำผู้ป่วยโควิด-19 นอนรักษา รพ.สนาม- รร.กักตัว เคลมประกันได้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ