ประจวบฯ ปิดโรงงานสับปะรด พบติดเชื้อแล้ว 112 คน กักตัวพนักงาน 14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์ สั่งกักตัวพนักงงานโรงงานสับปะรด ภายในอาคารโรงงาน 14วัน ห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้า-ออกในพื้นที่เด็ดขาด

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงนามในคำสั่ง ปิดสถานที่ภายในโรงงานสับปะรดให้หยุดการผลิตชั่วคราว พร้อมกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสูงทั้งชาวไทยและชาวเมียนมา ภายในโรงงานดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 7-20 พ.ค. หลังมีการเก็บสารตัวอย่างสารคัดหลั่งกลุ่มแรงงานที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 257 และ เสี่ยงต่ำ 145 คน ส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ และพบผู้ติดเชื้อจำนวน 112 คน โดยจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลประจำ และห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้า-ออกในพื้นที่เด็ดขาด 

คลัสเตอร์ใหม่ พ่อค้าพลอยแอฟริกา ติดโควิด 52 คน

เปิดใจ บ.พัทยาฟู้ด ควักเงินหลักล้าน ตรวจโควิด-19 พนักงาน

 

ด้านนายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า การระบาดโควิด-19 ของแรงงานเมียนมาในโรงงานดังกล่าวมีการเชื่อมโยงกับ คลัสเตอร์สถานบันเทิงในเมืองหัวหิน ซึ่งมีพนักงานบางคนไปเที่ยวดื่มกินที่สถานบันเทิง เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาจนพบมีการติดเชื้อโควิด- 19 จนไปติดเด็กและผู้ปกครองในห้องเช่า จนมีการระบาดในโรงงานเกิดขึ้น จนกลายเป็นกลุ่มคลัสเตอร์แรงงานเมียนมาระบาดในโรงงานสับปะรดในพื้นที่บ้านหนองนกน้อย แต่ยืนยันว่าควบคุมสถานการณ์ได้

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ