กางปฏิทินวัคซีนโควิดแอสตร้าเซนเนก้า ผลิตโดยสยามไบโอไซเอนซ์ หลังผ่านตรวจสอบจาก ยุโรป-สหรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ผลิตโดยสยามไบโอไซเอนซ์ ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากห้องปฏิบัติการในยุโรปและสหรัฐอเมริกาแล้ว เตรียมพร้อมส่งมอบล็อตแรกเร็วๆ นี้

นายเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้า การผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าในประเทศไทย จากโรงงานสยามไบโอไซเอนซ์ หลังจากได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้เป็นสถานที่ผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าแล้ว รวมถึงผ่านการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพตามเกณฑ์ข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์ องค์ประกอบทางเคมีและความปลอดภัย โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

แอสตราเซเนกา เผยความคืบหน้าผลิตวัคซีนโควิด-19 จากสยามไบโอไซเอนซ์

รู้จัก สยามไบโอไซเอนซ์ ผู้ผลิตวัคซีนโควิด-19 แห่งเดียวของอาเซียน

 

ล่าสุด วัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ผลิตโดยสยามไบโอไซเอนซ์ ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบคุณภาพจากห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ของแอสตร้าเซนเนก้าทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว และพร้อมส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชุดแรกให้แก่รัฐบาลไทยเร็ว ๆ นี้

ซึ่งหากไปดูปฏิทินการนำเข้าและผลิตวัคซีนโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า พบว่า รัฐบาลมีความต้องการวัคซีนโควิด-19 ของแอสตร้าเซเนก้า 61 ล้านโดส โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 ก.พ.2564 ได้รับล็อตแรกจากประเทศเกาหลีจำนวน 117,600 โดส จากนั้น เมื่อสยามไบโอไซเอนซ์สามารถผลิตได้แล้ว ในรอบแรกที่ได้วัคซีนโควิด-19 ของแอสตร้าเซเนก้าจากสยามไบโอไซเอนซ์ จะอยู่ที่ 26 ล้านโดส  ระหว่างเดือน มิ.ย.- ส.ค.2564 แบ่งเป็น 

มิ.ย.    6 ล้านโดส

ก.ค.   10 ล้านโดส

ส.ค.   10 ล้านโดส

รอบสอง  35 ล้านโดส ช่วงเดือน ก.ย.-ธ.ค.2564

ก.ย.  10 ล้านโดส

ต.ค.  10 ล้านโดส

พ.ย.  10 ล้านโดส

ธ.ค.   5 ล้านโดส

สำหรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยทั้งในกระบวนการผลิตและการจัดส่ง มีการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพวัคซีนในแต่ละรุ่นการผลิตรวมกันมากกว่า 60 ครั้ง นับตั้งแต่เริ่มกระบวนการผลิตไปจนถึงการฉีดวัคซีน และมีการประกันคุณภาพอย่างครบถ้วนทุกขั้นตอน

โดยผลการทดลองทางคลินิกในผู้เข้าร่วมการทดลอง 60,000 คนและข้อมูลการใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าในประชากรหลายสิบล้านคนทั่วโลกแสดงให้เห็นว่า ผู้รับวัคซีนสามารถทนต่อผลข้างเคียงของวัคซีนได้ดีและวัคซีนยังช่วยป้องกันอาการเจ็บป่วยจากโรคโควิด-19 ในทุกระดับความรุนแรง

ขณะที่หน่วยงานกำกับดูแลด้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพในสหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป รวมไปถึงองค์การอนามัยโลกให้ข้อสรุปว่าประโยชน์ที่ได้รับจากวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นั้นมีมากกว่าความเสี่ยงที่อาจเกิดอาการไม่พึงประสงค์

ปัจจุบันแอสตร้าเซเนก้าได้รับอนุมัติให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึงองค์การอนามัยโลก และการได้รับอนุมัติทะเบียนโดยองค์การอนามัยโลกนี้จะช่วยเร่งการเข้าถึงวัคซีนโดยผ่านกลไกการจัดซื้อและจัดสรรวัคซีนของโครงการโคแวกซ์สำหรับ 142 ประเทศทั่วโลก

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ