สอบสวนโรคชุมชนโมราวรรณ ติดโควิด-19 กว่า 30 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลัสเตอร์สำคัญในพื้นที่ กทม. ที่อยู่ระหว่างการเฝ้าระวังคือชุมชนโมราวรรณ เขตสวนหลวง พบผู้ติดเชื้อกว่า 30 คน วันนี้หลายหน่วยงานลงพื้นที่สอบสวนโรค และหารือกันถึงมาตรการเฝ้าระวัง

เมื่อเวลา 09.30. น. วันที่ 9 พ.ค. 2564  สำนักงานเขตสวนหลวง พร้อมสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง และศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ชุมชนโมราวรรณ ซอยอ่อนนุช 49 โดยมีการพูดคุยกับคณะกรรมการชุมชนและอาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นที่เพื่อสอบสวนโรคและหารือมาตรการป้องกัน

นางเรณู ซื่อสัตย์ ผอ.สำนักงานเขตสวนหลวง เผยว่า เริ่มพบการแพร่ระบาดในชุมชนตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.ติดจากสถานที่ทำงาน 

"หมอยง" เผย "ซิโนแวค-แอสตร้าฯ" สร้างภูมิต้านโควิด-19 ได้ดี

กู้ภัยพ้อจัดการศพโควิดฟรี แต่ถูกมองรังเกียจ

จากนั้นได้แพร่ระบาดเป็นวงกว้างเนื่องจากเป็นชุมชนแออัด บ้านหลังเดียวกันอยู่กันหลายครอบครัว จนวันที่ 2 พ.ค. พบผู้ป่วยกว่า 10 คน รวมจำนวนผู้ติดเชื้อจนถึงปัจจุบันกว่า 30 คน 13 หลังคาเรือน

ผอ.สำนักงานเขตสวนหลวง เปิดเผยอีกว่า ตั้งแต่ก่อนที่จะพบผู้ติดเชื้อ ได้ออกมาตรการให้ทุกชุมชนประกาศเสียงตามสายให้คนในแต่ละชุมชนปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข โดยฝ่ายพัฒนาชุมชนของทางเขตฯ จะมีไลน์กลุ่มที่มีกรรมการทุกชุมชนเป็นสมาชิก และเมื่อพบผู้ติดเชื้อ ได้ออกประกาศให้ผู้ที่อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันกักตัว หากไม่ปฏิบัติตามจะมีความผิดตามกฎหมาย โดยสำนักงานเขตจะส่งข้าวให้ครบ 3 มื้อทุกวันที่กักตัว

ส่วนบรรยากาศภายในชุมชน พบว่าไม่ค่อยมีคนในชุมชนออกมาเดินด้านนอก และหลายบ้านมีการติดป้ายประกาศห้ามคนนอกเข้า โดยมีการตั้งโต๊ะสำหรับให้วางพัสดุหน้าบ้าน และร้านค้าในชุมชนกั้นพลาสติกระหว่างลูกค้าและพนักงานด้วย

รัฐบาลห่วงใยประชาชน แนะตรวจสอบข้อมูลให้รอบด้าน ก่อนไปฉีดวัคซีน "อียู-สหรัฐฯ"

องค์การอนามัยโลกอนุมัติวัคซีนโควิดซิโนฟาร์มใช้ในกรณีฉุกเฉิน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ