"อนุทิน" เผยจัดหาวัคซีน โควิด-19 เพิ่มอีก 50 ล้านโดส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เตรียมหารือจัดหาวัคซีนโควิด 19 เพิ่มอีก 50 ล้าน โดสในปีหน้า รวมทั้งหมด 150 ล้านโดส พร้อมปรับแผนฉีดวัคซีนโควิด ปูพรมฉีดเข็มแรกให้มากที่สุด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ ครั้งที่ 2  ประจำปี 2564 โดยในวงประชุมครั้งนี้ มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ  และตัวแทนหน่วยงานจากหลายภาคส่วนเข้าร่วมประชุมด้วย 

สำหรับ วาระประชุมที่จะทำการหารือในวันนี้ เป็นประเด็น สืบเนื่องจากเมื่อวาน เช่น การปูพรหมการฉีดวัคซีนโควิด-19 การสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในการเข้ารับวัคซีน รวมถึงแนวทางการจัดหาซื้อวัคซีนโควิด-19 ในปีงบประมาณ 2565 

“บิ๊กตู่” ตั้งเป้า หาวัคซีนเพิ่มเป็น 150 ล้านโดส เร่งฉีดเข็มแรกให้ปชช.  

คกก.โรคติดต่อแห่งชาติ เห็นชอบฉีดวัคซีน “ซิโนแวค”ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป

นายอนุทิน ระบุในที่ประชุมว่า นายกรัฐมนตรีมีนโยบายจัดหาวัคซีนให้เพียงพอต่อคนไทย และผู้ที่อยู่อาศัยในประเทศไทยทุกคน รวมไปถึงยังมีแนวทางจะหาวัคซีนเพิ่มอีก 50 ล้านโดสในปีหน้า รวมเป็น 150 ล้านโดส และการปรับแนวทางการฉีดวัคซีนโดยเร่งปูพรมฉีด โดยเฉพาะเข็มแรกให้ได้มากที่สุด 

นายอนุทิน ยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุขมีการการผลักดันวัคซีนโควิด-19 อย่างเต็มที่ ทั้งตอบสนองต่อนโยบาบรัฐบาล และภารกิจของกระทรวงโดยตรง  เพื่อให้การทำงานทุกภาคส่วน มีประสิทธิภาพสูงสุด มีความเพียงต่อคนไทยที่อยู่ในประเทศทุกคน ซึ่งภายหลังการประชุม ช่วงบ่ายจะมีการแถลงข่าว ถึงแนวทางภาพรวมที่แน่ชัดอีกครั้ง

กางแผนรัฐบาลเร่งจัดหาวัคซีนโควิด 63.5 ล้านโดส ภายในสิ้นปี 64

บุคลากรทางการแพทย์ โอด เลือกวัคซีนฉีดไม่ได้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ