ดีอี เอาผิด ผู้ช่วยบก. เสนอข่าววัคซีนผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีข่าวการแพ้วัคซีน ที่มีการนำเสนอข่าวและแชร์ข้อมูลว่า มีสาวชาวจ.อุดรธานี แพ้วัคซีนซิโนแวค พร้อมใส่ภาพประกอบ เป็นภาพผื่นขึ้นเต็มตัวผู้หญิงคนหนึ่ง แต่สุดท้ายพบว่า ภาพของผู้ป่วยที่เป็นผื่น เป็นภาพที่รพ.หนองม่วง จ.ลพบุรี ไม่ใช่ภาพของสาวที่แพ้วัคซีนที่จ.อุดรธานี ล่าสุด นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและ เปิดแถลงข่าว เดินหน้าแจ้งความ ผู้แชร์ข้อมูลดังกล่าว เบื้องต้น 3 คน หนึ่งในนั้น คือ นักข่าวของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส นำแถลงข่าว ย้ำว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งผู้โพสต์และผู้แชร์ข้อมูลเข้าข่ายความผิด ตามพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และ พระราชบัญญัติพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 รวมทั้งกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

รพ.หนองม่วง จ่อเอาผิดคนนำภาพผู้ป่วยแอบอ้าง

กัปตันสาว แชร์อาการแพ้วัคซีน หลังรับเข็ม 2 เลือกไม่ได้ แต่ต้องฉีด

โดยตอนนี้สั่งดำเนินคดีกับ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ รวม 3 คน หนึ่งในนั้น คือ ผู้ช่วยบรรณาธิการข่าวของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง แม้ว่าตอนนี้ในเหซบุ๊กและทวิตเตอร์ทั้งหมดจะลบข้อความไปแล้ว บางส่วนออกมาโพสต์ข้อความขอโทษ แต่นายชัยวุฒิย้ำว่า ความผิดถือว่าสำเร็จแล้ว เพราะ รัฐบาลได้รับความเสียหายจากสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว

นายชัยวุฒิ บอกอีกว่า แม้จะออกมาแก้ไขข้อมูลแล้ว แต่มองว่า ยังไม่มีการระบุว่าจะรับผิดชอบอย่างไรต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ