ชาวชุมชนสามเสน ประท้วง กทม.ไม่ตรวจเชิงรุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุมชนคลองสามเสนเป็นอีกหนึ่งชุมชนที่น่าเป็นห่วง หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 41 คน ล่าสุดชาวบ้านรวมตัวกันประท้วงกรมอนามัย เรียกร้องให้เข้ามาตรวจเชิงรุกแบบชุมชนคลองเตย

ชาวบ้านชุมชนสามเสนกว่า 30 คน รวมตัวกันประท้วงบริเวณหน้าชุมชน เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจเชิงรุกในพื้นที่ โดยนายสมนึก ทัพน้อย ประธานชุมชนสามเสน ระบุว่าขณะนี้ตรวจหาเชื้อไปแล้ว 282 คน ยืนยันพบเชื้อโควิด 41 คน ที่ผ่านมาไม่มีหน่วยงานด้านสาธารณสุขลงพื้นที่ ซึ่งทางชุมชนได้ประสานไปหลายหน่วยงาน ทั้งสำนักงานเขตราชเทวี และกรมอนามัย ตอนนี้ชาวบ้านเรี่ยไรเงินกันเองตั้งเป็นกองทุนเพื่อซื้อของกิน ของใช้แจกจ่ายให้กับคนในพื้นที่ที่กักตัว

กักตัวทั้งหมู่บ้าน หมู่บ้านย่านดอนเมือง ขอความช่วยเหลือ ข้าวสาร-อาหารแห้งด่วน

โควิดวันนี้ +4,887 เสียชีวิต 32 คน ฉีดวัคซีนแล้ว 1.93 ล้านโดส หมอเผย 89.19% ไม่แพ้เลย 13 คน แพ้แรง!

นายสมนึก ยังบอกอีกว่าตอนนี้การดูแลคนในพื้นที่ไม่เป็นปัญหา เพราะชาวบ้านสามารถดูแลกันเองได้ แต่อยากมีการตรวจเชิงรุกเร็วที่สุด หลังมีการเรียกร้องออกไปมีส.ส.ในพื้นที่ เข้ามาประสานนำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปิยะเวชเข้ามาตรวจหาเชื้อ โดยจะเริ่มในพรุ่งนี้

ทีมข่าวประสานไปยังสำนักงานเขตราชเทวี พบว่าผู้อำนวยการเขตฯ ติดภารกิจ ลงพื้นที่ และประชุมหารือเกี่ยวกับการรับมือโควิด-19 ขณะนี้รับทราบเรื่องแล้ว รอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาลตรวจสอบอีกครั้ง

“ไมค์ ระยอง” ติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำ

สมุทรปราการวุ่น! พบพนักงานโรงงานผลิตอะไหล่รถยนต์ ติดเชื้อโควิด 142 ราย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ