ตลาดยิ่งเจริญปิดตลาด 7 วันพบผู้ติดโควิดเพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ ประกาศปิดให้บริการ 7 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม อีก 10 คน พร้อมออกข้อกำหนดห้าม “แม่ค้า-แรงงาน-ชุมชนหลังตลาด” ออกนอกบ้าน ลดการแพร่ระบาดโควิด

ตลาดตลาดยิ่งเจริญ ประกาศปิดตลาด 7 วัน หลังได้รับทราบผลการตรวจเชิงรุกผู้ป่วยโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 10 คน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง (สีส้ม) ขณะนี้พบยอดผู้ป่วยติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 8-14 พฤษภาคม รวมแล้ว 24 คน

เพื่อเป็นการปฏิบัติตามหลักการสาธารณสุขป้องกันการแพร่ระบาดโรค และการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อที่ทันท่วงที “ตลาดยิ่งเจริญ จึงปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 16 -23 พฤษภาคม  และกําหนดเปิดตลาดในวันที่ 24 พฤษภาคม

ตลาดยิ่งเจริญ ปิดโซนปลาน้ำจืด 3 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19

ร้านตามสั่ง เตรียมงดขายเมนูทะเล หวั่น ลูกค้ากลัวโควิด-19

สําหรับ “ผู้ค้า ผู้ช่วยค้า แรงงานข้ามชาติ บุคลากร รวมทั้งชุมชนหลังตลาด” ศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน และสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมืองจะมาทําการตรวจหาเชื้อทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 16-20 พฤษภาคม โดยทางตลาดฯ จะดําเนินการจัดคิวรายชื่อเพื่อให้เข้ารับการตรวจ โดยจะให้ผู้จัดการพื้นที่แจ้งนัดหมาย

พร้อมกําหนดหลักปฏิบัติในช่วงเวลาที่ตลาดปิดให้บริการ : ผู้ค้า ผู้ช่วยค้า แรงงานข้ามชาติ บุคลากร และชุมชนหลังตลาด ต้องพักอาศัยอยู่บ้าน ห้ามเดินทางไปสถานที่อื่น เพื่อหยุดการรับและแพร่โรค โดยหากพบว่ามีการฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตาม ทางตลาดฯจําเป็นต้องยกเลิกการเช่าการจ้าง และห้ามเข้าตลาดอีกต่อไป

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา สั่งปิดโรงงานผลิตกุนเชียง ศูนย์ของฝากโคราช โรงงานขนาดใหญ่มีคนงานกว่า 800 คน ตั้งอยู่ริม ถ.มิตรภาพ ต.สุรนารี อ.เมือง ตั้งแต่วันที่ 14-28 พฤษภาคม เป็นเวลา 14 วัน หลังพบเป็นคลัสเตอร์ใหญ่มีการแพร่กระจายเชื้ออย่างรวดเร็ว เริ่มจากพนักงานฝ่ายผลิตในโรงงานติดเชื้อโควิดรายแรก ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม ก่อนพบผู้ติดเชื้อในโรงงานเดียวกันเพิ่มอีก 1 คน เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม แล้วตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยง 31 คน พบติดเชื้อแพร่กระจายเป็นวงกว้าง 13 คน

จากนั้นพนักงานโรงงานผู้ติดเชื้อ ได้เดินทางกลับบ้าน นำเชื้อไปแพร่กระจายสู่คนในครอบครัว และไปร่วมงานศพ ทำให้ขยายวงรอบติดเชื้อแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ตรวจสอบพบคลัสเตอร์โรงงานกุนเชียง ติดเชื้อกระจายใน 5 อำเภอ คือ อ.เมือง ชุมพวง โนนไทย ด่านขุนทด และ อ.สูงเนิน รวมแล้ว 30 คน นำไปสู่การสั่งปิดหมู่บ้านที่พบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน

ด้านคณะกรรมการโรคติดต่อได้ประสานให้ทางโรงงาน ปิดแผนกฝ่ายผลิตโรงงานและพื้นที่ศูนย์ของฝาก เพื่อเร่งทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ส่วนผลิตภัณฑ์กุนเชียงที่จำหน่ายตามท้องตลาด ยืนยันมีความปลอดภัย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ