ปท.จี้นายกฯลาออก เหตุล้มเหลวแก้โควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ใช้ชื่อว่า “ประชาชนคนไทย” ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เนื่องจากบริหารงานล้มเหลว โดยเฉพาะในการดูแลประชาชนช่วงสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด

แกนนำของกลุ่มประชาชนคนไทย หรือ ปท. นำโดย นิติธร ล้ำเหลือ  นายพิชิต ไชยมงคล  และนายปรีดา เตียสุวรรณ์ ได้อ่านแถลงการณ์ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง นายนิติธร เปิดเผยว่า การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ พบปัญหาที่ชัดเจนของรัฐบาล คือไม่เกรงกลัวกฎเกณฑ์ และขาดความตระหนักของการบังคับใช้กฎหมาย ยกตัวอย่าง 2 ข้อ คือ การบริหารจัดการและควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 และปัญหาเรื่องการจัดสรรวัคซีน ซึ่งเกิดความผิดพลาดอย่างมาก จนทำให้เชื้อแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว

เผยผลฉีดวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกันได้สูงถึง 99%

ญาติกังวล โควิดลามแดน 1 กลุ่มเปราะบาง

นอกจากนี้กลุ่มประชาชนคนไทยยังมีข้อเสนอให้จัดตั้งรัฐบาลสร้างชาติ ตาม มาตรา 272 วรรค 2 คือ ให้ ส.ส. และ ​ส.ว. ในสภาฯ ลงมติยกเว้นการเลือก "นายกฯ" จากรายชื่อที่พรรคการเมืองเสนอ

ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. โพสต์เฟซบุ๊กให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์  นายนิติธรตอบว่า เป็นเรื่องของนายสุเทพ ซึ่งตนเองไม่ได้คุยกันแต่อย่างใด  ถ้าหากนายสุเทพจะเชียร์ก็เชียร์ไป แต่ถ้าประเทศเสียหาย นายสุเทพ ก็ต้องร่วมรับผิดชอบกับนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่

เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวขับไล่นายกฯครั้งนี้ จะเป็นทิศทางเดียวกับกลุ่มของ นายจตุพร พรหมพันธุ์  ประธาน นปช. หรือไม่

นายนิติธร ยอมรับว่าเป็นข้อเรียกร้องเดียวกัน แต่ข้อเสนอหลังนายกฯลาออกแตกต่างกัน เนื่องจากกลุ่มประชาชนคนไทย ต้องการเสนอให้จัดตั้งรัฐบาลสร้างชาติ และยังไม่คิดถึงการลงถนนไปชุมนุมเพราะสถานการณ์โควิดยังคงระบาดหนัก อย่างไรก็ตามจะนำข้อเรียกร้องไปยื่นที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 18 พ.ค. ต่อไป

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ