ผวาขนย้ายแรงงานติดโควิด-19 เข้ารพ.สนาม กลางดึก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ขนย้ายชาวเมียนมาที่ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่กว่า 100 คน เข้าโรงพยาบาลสนามในโรงงานจังหวัดเพชรบุรี สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้าน เพราะเข้าใจว่าแรงงานหลบหนีออกนอกพื้นที่

เหตุชุลมุนบริเวณตลาดหน้าวัดหนองส้ม ตำบลสระพัง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี  ซึ่งแรงงานชาวเมียนมาของบริษัทแห่งหนึ่ง 100 คน ทยอยขนของออกมาจากหอพักมานั่งรวมตัวกันอยู่ในศาลาหน้าวัด และริมถนนรอบโรงงาน สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะทั้งหมดเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ไม่ควรออกมาบริเวณชุมชน

แต่พอสอบถาม นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย เปิดเผยว่าทั้งหมดเป็นแรงงานชาวเมียนมาที่ติดเชื้อโควิด-19 

รองสารวัตรหญิงทุ่งสองห้อง เสียชีวิตจากโควิด หลังรักษาตัว 4 วัน

โร่แจงยิบ 3 ปม ทำคนเข้าใจคลาดเคลื่อน งบปี 65 "กลาโหมมากกว่าสาธารณสุข?"

ซึ่งหลังผลตรวจออกมา ทางโรงงานก็แจ้งผ่านซับชาวเมียนมาให้พนักงานที่ติดเชื้อให้เก็บข้าวของแล้วมานั่งรอบริเวณดังกล่าว เพื่อจะนำรถมารับลำเรียงเข้าสู่โรงพยาบาลสนามในโรงงาน ทำให้ทั้งหมดมานั่งรอรถมารับ แต่รถไม่มารับทำให้ชาวเมียนมาที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ออกมานั่งรอกว่า 100 คน เกิดความกังวลใจ และมีชาวบ้านในพื้นที่พบเห็นคิดว่าแรงงานเหล่านี้กำลังจะหลบหนีหรือขนย้ายไปในพื้นที่อื่นจึงเกิดความเข้าใจผิดกันขึ้น

ที่ปรึกษาทีมสื่อสาร ศบค. ยัน พบเชื้อโควิดสายพันธุ์แอฟริกาในไทยจริง

หลังทราบเรื่องทางอำเภอลงพื้นที่เกิดเหตุและเร่งดำเนินการขนย้ายผู้ป่วยทั้งหมดเข้าไปในโรงงานทันที เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาของโรงพยาบาลสนาม ทั้งหมดนี้เข้าสู่การตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ผลเพิ่งออกจึงเกิดเหตุวุ่นวายขึ้น

ส่วนการปิดพื้นที่เสี่ยงระบาดของตำบลสระพังและตำบลบางเค็ม คนงานทุกคนที่อาศัยในบ้านพักหรือหอพัก ห้ามออกนอกเคหสถานโดยเด็ดขาด ซึ่งทางอำเภอได้มีการตั้งด่านสกัดเพิ่ม 14 จุดเพื่อป้องกันแรงงานหลบหนีออกนอกพื้นที่ รวมถึงด่านคัดกรองป้องกันโรคด้วย ที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากประชาชนในการสอดส่องดูแล แจ้งเบาะแสโดยการบันทึกคลิปวิดีโอที่จะมีการแอบนำแรงงานต่างด้าวออกจากพื้นที่ ทำให้สามารถสกัดกั้นกลุ่มเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดได้อย่างดี

โพลเปิดความมั่นใจต่อวัคซีนโควิด-19 ของคนไทย พบ "ไฟเซอร์" มากสุด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ