วิศวกรแคมป์คนงาน ติดโควิดดับ ไม่ใช่พนักงานอิตาเลียนฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีญาติของวิศวกรแคมป์คนงานหลักสี่เสียชีวิต ญาติเชื่อว่า เกิดขึ้นจากการติดเชื้อโควิด-19

วิศวกรที่เสียชีวิต ชื่อว่า นายเมธาวี พิทักษา อายุ 27 ปี ทำงานให้กับที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา น้องชายของนายเมธาวี ให้ข้อมูลว่า พี่ชาย ป่วยตั้งแต่ 11 พฤษภาคม ตอนแรกแพทย์แจ้งว่าเป็นทอมซิลอักเสบ แต่กินยาแล้วไม่หาย จนเมื่อ 20 พฤษภาคม มีอาการเหนื่อบหอบ ไปหาหมอแล้วกลับมาท่พัก จากนั้นก็เสียชีวิตวันที่ 21 พฤษภาคม ซึ่งผลตรวจโควิดออกมาหลังจากเสียชีวิตไปแล้ว พบว่า เขาติดโควิด-19

สธ.เร่งคัดกรองโควิด-19 แคมป์ก่อสร้างหลักสี่

ชาวบ้านปิดร้านหนี โควิด-19 แคมป์คนงานหลักสี่

 

หลังข่าวนี้เผยแพร่ออกไป มีการตั้งคำถามเรื่องการตรวจหาเชื้อโควิด ว่าทำไมถึงล่าช้า มีการมองว่าหากตรวจเร็วว่านี้ วิศวกรคนนี้อาจไม่เสียชีวิต ขณะเดียวกัน มีหลายคนเข้าใจว่า ผู้เสียชีวิตเป็นวิศวกรของบริษัทอิตาเลียนไทย เพราะ ว่า ทำงานที่ไซต์งานหลักสี่

ล่าสุด ทางบริษัทอิตาเลียนไทย ยืนยันว่า วิศวกรคนนี้ทำงานในส่วนของงานเสาเข็ม ซึ่งอิตาเลียนไทยไม่ได้ดูแลงานด้านเสาเข็ม ยืนยันว่า เป็นพนักงานบริษัทอื่นที่ไม่ใช่บริษัทอิตาเลียนไทย รวมถึงย้ำว่า วิศวกรคนนี้ไม่ได้พักอยู่ที่แคมป์คนงานหลักสี่ที่พบการแพร่ระบาดของโควิด ตรวจสอบพบว่า อยู่ซอยตรงข้ามกัน

ข้อมูลทั้งหมดนี้สอดคล้องกับที่ทีมข่าวได้รับข้อมูลมาก่อนหน้านี้ ว่าในไซส์งานที่หลักสี่มีบริษัทย่อยๆหลายบริษัท ไม่ใช่ของบริษัทอิตาเลียนไทยอย่างเดียว

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ