“ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” รอวัคซีนโควิด 3.6 แสนโดส เชื่อทันเปิดประเทศ 1 ก.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ มีการประชุม ศบศ. เพื่อพิจารณาการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาติตามโมเดล “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ซึ่งภาครัฐบาลก็ยืนยันว่าจะเปิดประเทศตามกำหนดการเดิม 1 ก.ค.นี้ ขณะที่ ภาคเอกชน ก็ยังมีความเป็นห่วงเรื่องการได้รับการจัดสรรวัคซีน เพราะหากจะเปิดภูเก็ตได้ตามแผน จะต้องได้รับวัคซีน 360,000 โดส ภายใน15มิถุนายนนี้

ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ รับต่างชาติทริปแรก3ก.ค.

8 สมาคมท่องเที่ยว จี้รัฐบาลเร่งเปิดประเทศ

ฉีดวัคซีนโควิด พนักงาน 7 สายการบิน ก่อนเปิดประเทศ ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2564 นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว PPTV ถึงการเปิดประเทศตามนโยบาย “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ที่เป็นการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าภูเก็ตได้โดยไม่ต้องกักตัว ตามเส้นทางที่กำหนด ซึ่งตามเงื่อนไขของการเปิดประเทศ ประชากรใน จ.ภูเก็ตจะต้องได้รับวัคซีน 70 %

 

โดยในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ภูเก็ต ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนครบ 2 เข็มแล้ว 100,000 คน และประชาชนที่ได้รับเข็มที่ 1 มีจำนวน 100,000 คน

แต่ภายใน 15 มิ.ย.นี้ ตามกำหนดการรัฐบาล จะต้องจัดสรรวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า 150,000-160,000 โดส และ ซิโนแวค 200,000 โดส รวมทั้ง 2 ยี่ห้อเป็นจำนวนทั้งสิ้น 360,000 โดส เพื่อเร่งฉีดให้กับประชาชนก่อนเปิดประเทศราว 70 % ของ 460,000 คน  เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ โดยขณะนี้ใน จ.ภูเก็ต ทุกภาคส่วนมีความพร้อมในการกระจายวัคซีน โดยเฉพาะ ศูนย์กระจายวัคซีน ที่สามารถฉีดวัคซีนได้สูงสุดถึง 16,000 โดสต่อวัน ขณะนี้จึงรอเพียงแต่ วัคซีน ที่จะทยอยเข้ามาเท่านั้น

แต่อย่างไรก็ตาม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ภูเก็ต เชื่อว่า รัฐบาลจะจัดสรรวัคซีนให้ ภูเก็ต ได้ตามเป้าหมาย เพราะที่ผ่านมาภาครัฐ ก็ยืนยันว่าจะเปิด ภูเก็ต แซนบ็อกซ์ ได้ตามกำหนดการ รวมถึงถ้าสามารถเปิดประเทศได้ตามกำหนดการ ก็จะถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย ในเส้นทางท่องเที่ยวตามนโยบาย “ภูเก็ต แซนบล็อกซ์”อีกด้วย และรัฐบาลก็จะสามารถนำโมเดลนี้ ไปเป็นตัวอย่างให้กับจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆได้  

ขณะที่วันนี้เวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ ศบศ. นอกจากจะมีพิจารณาเงื่อนไขของ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ในหลายจังหวัด ก็จะมีการเสนอขอ เปลี่ยนไทม์ไลน์ใหม่ในการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเร็วขึ้น เช่น จ.พังงา พื้นที่เขาหลัก ขอเสนอขอไม่กักตัวนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งหากที่ประชุม ศบศ.อนุมัติ ก็จะเข้าสู่ที่ประชุมศบค.ต่อไป

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ