นายกฯคิกออฟ ฉีดวัคซีนโควิด ประสานเสียง 'อนุทิน' จองไว้ได้ฉีดแน่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊กตู่" คิกออฟ ฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ประสานเสียง "อนุทิน" ได้ฉีดวัคซีนตามนัด ไม่เลื่อน ขอให้ฟังสธ.อย่าฟังรพ. เล็งขยายฉีด 3 ขวบขึ้นไป

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คิกออฟเปิดการฉีดวัคซีนโควิด-19 สถานีกลางบางซื่อ มี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.ร่วมด้วย โดยนายกรัฐมนตรี สั่งการผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ไปยังจุดฉีดวัคซีนพจังหวัดต่างๆ สอบถามถึงความพร้อม ขอให้ดำเนินการให้เรียบร้อย ขอบคุณที่ผ่านมาทั้งหมด   

นายกฯ ลงพื้นที่เยี่ยมศูนย์บริการฉีดวัคซีนแรงงานม.33

จีนอนุมัติกรณีฉุกเฉินใช้ ซิโนแวค ในเด็กอายุ 3-17 ปี

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ทุกคนได้ฉีดวัคซีนแน่นอน ไม่ว่าจะลงทะเบียนผ่านช่องทางใดก็ตาม ซึ่งวัคซีนจะทยอยเข้ามาตามลำดับเรื่อยๆ แต่ปัญหาคือทั้งโลกต้องการวัคซีนเหมือนกันทุกคน ก็ห่วง จึงต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ ผู้ที่อยู่หน้างาน ผู้ว่าราชการจังหวัด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และประชาชนทุกจังหวัด ขอให้ทุกคนปลอดภัย ทำงานให้สำเร็จด้วยความเข้าใจ ด้วยความอดทน  มีปัญหาบ้าง งานใหญ่ก็ต้องมีปัญหา อยู่ที่ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร ทุกคนจะต้องทุ่มเท นายกรัฐมนตรีก็ต้องรับผิดต้องชอบดูแลทุกเรื่อง ขอให้ทุกคนช่วยกัน โดยเดือนนี้จะทยอยจัดส่งวัคซีนให้เป็นงวดๆ ไปเรื่อยๆ ตลอดเดือนมิถุนายน ตามความเสี่ยง สัดส่วนประชากรแต่ละพื้นที่ และคลัสเตอร์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ห่วงครูที่ต้องเปิดโรงเรียน วันนี้พาครูมาฉีดวัคซีน 5,000 คน จะมีวัคซีนทยอยให้ตามลำดับความเสี่ยงในแต่ละพื้นที่ รวมถึงขนส่งมวลชนที่มีความเสี่ยงเคลื่อนย้ายไปมา ซึ่งต้องป้องกันการแพร่เชื้อสู่คนอื่น ส่วนวัคซีนจะต้องฉีดให้คนที่ไม่ได้ติดเชื้อ ส่วนคนที่ติดเชื้อก็ต้องรักษา วันนี้ก็พิจารณาให้เอาฟ้าทะลายโจรมาเพิ่ม เพื่อทำให้สมุนไพรก้าวหน้า วันนี้ให้กรมการแพทย์แผนไทยดูแลตรงนี้อยู่และฝากถึงสื่อมวลชนให้ช่วยกันทำให้สำเร็จไม่เช่นนั้นก็จะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกันตลอด ไม่อยากพูดเยอะ พูดแล้วปัญหามาก พูดครั้งเดียวก็คงเข้าใจ  

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่าประชาชนทุกคนที่ลงทะเบียนจะได้รับวัคซีนทุกคนแน่นอน วันนี้จะเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นของการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนครอบคลุม 70% ของประชากร ภายในปีนี้

นายอนุทิน กล่าวว่า สัปดาห์นี้จะเน้นฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการศึกษา ครูทั่วกรุงเทพฯ รองรับการเปิดเทอม

สำหรับกรณีที่โรงพยาบาลหลายแห่งทั่วประเทศ แจ้งเลื่อนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวันที่ 8 มิถุนายน ออกไปนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า เรื่องนี้ให้ฟังกระทรวงสาธารณสุข ไม่ต้องฟังโรงพยาบาล

เมื่อถามถึงความสับสนเรื่องวัคซีนโควิด-19 นายอนุทิน ระบุว่า ความสับสน เพราะฟังหลายทาง ฟังทางไลน์ ทางโซเชียลมีเดีย แต่ไม่ได้ฟังผู้ที่รับผิดชอบ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปลัดสาธารณสุข อธิบดีกรมควบคุมโรค อธิบดีกรมการแพทย์ เราก็ให้การสื่อสารมากที่สุดเท่าที่จะมากได้แล้ว แต่ละโรงพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุข ต้องออกมาแก้ข่าวว่าไม่มีการเลื่อน และไม่ได้เคยเลื่อน ต้องฟังจากคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ไม่ต้องสั่งเยอะ ให้ฟังทีเดียว พร้อมยืนยันว่ามีวัคซีนฉีดตามนัด ใครนัดได้วันไหนก็มีวัคซีนฉีดวันนั้น

กรณีที่มีข่าวว่า จีนจะใช้วัคซีนซิโนแวค ครอบคลุมอายุ 3 -17 ขวบได้แล้วนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า อยากให้อนุมัติได้เร็วที่สุด ซึ่งรัฐบาลให้ความมั่นใจ ยืนยันว่าเมื่อมีการอนุมัติไปถึงช่วงอายุใด เราก็จะจัดวัคซีนไปให้บริการกับคนทุกช่วงอายุ เพื่อให้วัคซีนอย่างทั่วถึง

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ