ร้านนวดเตรียมเปิดให้บริการ หลังคลายล็อก 5 กิจการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากนายกรัฐมนตรีประกาศคลายล็อก 5 กิจการ กลุ่มหนึ่งที่เฝ้ารอคือ ร้านนวด ซึ่งกระทบหนักเพราะถูกสั่งปิดมาหลายรอบ พอ กทม. จะให้เปิด ศบค. ก็สั่งปิดต่อ จนรอบนี้ประกาศคลายล็อกโดยนายกรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านนวด บอกว่ารู้สึกดีใจ แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะถูกสั่งปิดอีกหรือไม่

พนักงานร้านธาราวดีนวดเพื่อสุขภาพ จัดเตียงเว้นระยะห่าง และทำความสะอาดเตรียมพร้อมรับลูกค้า หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศคลายล็อกร้านนวด ให้เริ่มกลับมาเปิดทำการได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ โดยอนุญาตเฉพาะการนวดฝ่าเท้า

น.ส.ปราณิสา สุดวิเศษ วัย 44 ปี เจ้าของร้าน ระบุว่า เมื่อตนเองทราบข่าวว่านายกรัฐมนตรีประกาศเปิดร้านนวด ก็รู้สึกดีใจ และได้นัดหมายพนักงานมาจัดเตรียมแม้จะเป็นอนุญาตให้เพียงนวดฝ่าเท้า เพราะยังถือว่าจะมีรายได้เข้ามาบ้าง

ร้านนวดกทม.เจ๊งยับ บางแห่งกลับมาเปิดไม่ได้ แม้คลายล็อกแล้ว

นวดสปากระทบหนักปิดกิจการแล้ว 11,820 ร้าน

จากที่ก่อนหน้านี้ไม่มีเลย และการที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ประกาศด้วยตนเองทำให้รู้สึกเชื่อมั่นว่าน่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง อย่างไรก็ตาม ก็ยังรู้สึกว่าดีใจไม่สุด เพราะไม่รู้ว่าหากสถานการณ์โควิดยังไม่ดีขึ้น จะต้องเตรียมปิดร้านอีกครั้งเมื่อไหร่

ขณะที่ความเชื่อมั่นของลูกค้า น.ส.ปราณิสา รับว่ามีผลกระทบหลังจาก ศบค. ยกเลิกคำสั่ง กทม. ครั้งก่อน เพราะวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ กทม. ประกาศให้เปิดร้านนวด มีลูกค้าติดต่อจองเวลา แต่สุดท้ายต้องยกเลิก  พอรอบนี้ประกาศเปิดอีก ก็มีลูกค้าทักมาสอบถาม แต่ยังไม่ได้จอง ส่วนใหญ่บอกว่าขอรอดูคำสั่งก่อนว่าจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่

สำหรับสถานที่ 5 ประเภทที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ ผอ.ศบค. โพสต์แจ้งประกาศขอผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคส ประกอบด้วย พิพิธภัณฑ์ และโบราณสถานต่างๆ  สวนสาธารณะ  สวนพฤกษศาสตร์  คลินิกเสริมความงาม  สถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพ (อนุญาต เฉพาะนวดฝ่าเท้า)  ร้านทำเล็บและร้านสัก

โดยมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 14 มิถุนายนเป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น กทม.จะออกประกาศแนบท้าย เป็นมาตรการป้องกันโรค เพื่อให้สถานที่ทั้ง 5 ประเภทปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และอาจถูกสั่งปิดได้หากไม่ปฏิบัติตาม

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ