ศูนย์บางซื่อ เปิดฉีดวัคซีนโควิด ผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไป ไม่ต้องลงทะเบียน   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานีกลางบางซื่อเปิดให้ฉีดวัคซีนแบบออนไซต์ สำหรับผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไป โดยไม่ต้องลงทะเบียน เพื่อเก็บตกผู้สูงอายุคนที่เข้าไม่ถึงระบบจองวัคซีน พร้อมตั้งเป้าฉีดวันละ 2,500 คน

ตามกำหนดการวันนี้ที่สถานีกลางบางซื่อ จะเริ่มฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไป ที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีนแบบออนไซต์ตั้งแต่ เวลา 9.30 น. แต่การฉีดจำเป็นที่จะต้องเริ่มก่อนกำหนด เพราะมีผู้สูงอายุบางส่วนมาเข้าคิวรอตั้งแต่ 7.00 น. สำหรับผู้สูงอายุในวันนี้ จะได้รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

คุณยาย ทิพยมาษ โสวิรัชน์ อายุ 75 ปี เดินทางมาจากเขตทุ่งครุ ถือเป็นคนแรกที่มาเข้าคิวตั้งแต่ 7 โมงเช้า เพื่อรับการฉีดวัคซีนแบบออนไซต์ที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเปิดให้บริการเป็นวันแรก

ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ (Central Vaccination Center)

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ รองรับฉีดวัคซีน เก็บตกหมอพร้อม

คุณยาย ทิพยมาษ บอกว่า ก่อนหน้านี้ตั้งใจไม่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม เพราะลังเล และกังวลใจที่จะต้องฉีดวัคซีน แต่เมื่อตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ลูกชายจึงบังคับให้มาฉีดวัคซีนทันที เมื่อที่นี่เปิดให้ฉีดแบบออนไซต์ โดยไม่ต้องลงทะเบียน

การฉีดวัคซีนแบบออนไซต์ที่สถานีกลางบางซื่อกำหนดให้เฉพาะผู้สูงอายุตั้งแต่ 75 ปีขึ้นไป และต้องเป็นคนไทย โดยผู้สูงอายุ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายสามารถเดินทางมารับวัคซีนได้ที่สถานีกลางบางซื่อ ประตู 1 ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 18 กรกฎาคม ตั้งแต่เวลา 9.30 ถึง 18.00 น. โดยบรรยากาศตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็มีผู้สูงอายุทยอยเดินทางมารับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง

โดยรูปแบบการฉีดวัคซีนตรงจุดนี้ จะแตกต่างจากจุดอื่น เพราะใช้วิธีการให้ผู้สูงอายุนั่งอยู่กับที่ แล้วพยาบาลจะเป็นผู้เข็นรถเข็นนำวัคซีนไปฉีดให้ เพื่อลดการเคลื่อนไหว เพราะผู้สูงอายุบางคนเดินไม่สะดวก และต้องนั่งรถเข็น

กระทรวงสาธารณสุขมีการคาดกาาณ์ว่า จุดฉีดวัคซีนแบบออนไซต์ที่สถานีกลางบางซื่อ จะฉีดให้ผู้สูงอายุตั้งแต่ 75 ปีขึ้นไป วันละ 2,500 คน แต่ก็สามารถขยายศักยภาพได้ถึง 5,000 คน ส่วนจะขยายกลุ่มเป้าหมายให้เป็นผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป สามารถรับวัคซีนแบบออนไซต์เพิ่มหลังจากนี้ได้หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า สามารถทำได้ แต่ต้องหลังจากฉีดกลุ่มคนอายุ 75 ปีขึ้นไปให้ครบก่อน เพราะถือเป็นกลุ่มเสี่ยง

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ