โวยรพ.รับคนป่วยโควิด-19 รักษาปนกับคนทั่วไป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดสกลนคร ร้องเรียนโรงพยาบาลรับผู้ป่วยโควิดเข้ามารักษา อยู่รวมกับผู้ป่วยทั่วไป ทำให้กลายเป็นกลุ่มเสี่ยง ต้องกักตัวไม่สามารถทำมาหากินได้

ความอัดอั้นของ นายทองคำ ฮมภาราช อายุ 53 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 บ้านท่าวัดใต้ ตำบลเหล่าปอแดง อำเภอเมืองสกลนคร จนตัดสินใจไปร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านหนองปลาน้อย  หลังครอบครัวได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ที่ภรรยาถูกสั่งกักตัว 14 วัน เพราะตกเป็นกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดที่มีผู้ป่วยโควิด-19 

นายทองคำเล่าว่า ภรรยาได้ไปนอนเฝ้าพ่อ ซึ่งป่วยด้วยโรคประจำตัว ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ระหว่างนั้นมีผู้ป่วยรายหนึ่งเข้ามารักษาและโรงพยาบางก็จัดให้นอนอยู่เตียงข้างกับพ่อตา

คกก.วัคซีนแห่งชาติ อนุมัติซื้อวัคซีนเพิ่ม 120 ล้านโดส 3 ชนิดหลัก จำกัดส่งออกแอสตร้าฯ

เช็ก 16 จังหวัด วันนี้พบผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 ราย พร้อมตัวเลขทุกจังหวัด

จนวันที่ 7 กรกฎาคมพบว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ทั้งนายทองคำและภรรยา รวมถึงผู้ป่วยคนอื่นตกเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ถูกกักตัว 14 วัน

โดย นายทองคำบอกว่าเหตุการณ์นี้ สร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัวอย่างมาก เพราะปกติภรรยาทำอาหารขาย มีรายได้วันละประมาณ 400-500 บาท แต่พอถูกกักตัวก็ขาดรายได้ แถมยังถูกเพื่อนบ้านรังเกียจ คิดว่าครอบครัวติดโควิด ขนาดพ่อตาซึ่งป่วยด้วยโรคประจำตัวแล้วเสียชีวิตลง ก็ยังไม่มีใครมาร่วมงาน เพราะเข้าใจว่าเป็นโควิด-19

จึงอยากเรียกร้องผ่าน รพ.สต. ไปยังโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ ให้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงว่าตัวเขาและครอบครัวไม่ได้ติดโควิด และรับผิดชอบเยียวยาครอบครัวด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านหนองปลาน้อย ที่อยู่ในคลิปดังกล่าวก็บอกว่า นายทองคำ ได้มาร้องเรียนว่าครอบครัวได้รับความเดือดร้อนจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และต้องการให้ทาง รพ.สต.เป็นตัวกลางช่วยเหลือ ซึ่งก็ได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็น เพราะเข้าใจว่าเขาได้รับความเดือดร้อนจริงๆ

หลังจากเกิดเรื่อง ทาง รพ.สต. บ้านหนองปลาน้อย ได้ช่วยประสานไปยังผู้บังคับบัญชาทราบว่ามีผู้ได้รับผลกระทบมาร้องเรียนในลักษณะนี้

โดยทาง นายทองคำ ยืนยันว่าหากยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบ จะเดินหน้าร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมต่อไป

ศบค.ส่งทีมCCRT ลุยค้นหาผู้ป่วยโควิดเชิงรุกในชุมชนทั่วกทม.

ศูนย์เอราวัณกทม.เผยวันเดียวรอเตียง 862 ราย ป่วยโควิดยังตกค้างรอเตียง 2,814 ราย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ